1 phó trưởng Ban Kinh tế HĐND TP Đà Nẵng xin thôi việc

Nguồn tin của chúng tôi cho biết hiện một số cán bộ, chuyên viên thuộc Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng đã có đơn xin nghỉ chờ hưu, nghỉ việc. Trong đó có đại biểu Lê Văn Quang (sinh năm 1959, quê quán xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), Phó Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND TP Đà Nẵng.
Ông Quang có trình độ đại học chuyên ngành kinh tế phát triển, đại học chuyên ngành kinh tế ngoại thương.

1 phó trưởng Ban Kinh tế HĐND TP Đà Nẵng xin thôi việc ảnh 1
Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Hiện ông Quang đã có đơn gửi HĐND TP Đà Nẵng xin thôi chức danh phó trưởng ban nói trên.
Ngoài ra, ông Lê Văn Phước (sinh năm 1960, tại TP Hà Nội), Trưởng phòng Tổng hợp Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng, cũng có đơn xin nghỉ chờ hưu. Một chuyên viên khác tại văn phòng này cũng đã xin nghỉ để ra ngoài làm công việc mới.
Sáng 5-9, trao đổi với PLO, ông Đoàn Xuân Hiếu (Chánh Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng) xác nhận các thông tin trên.
Theo ông Hiếu, việc xem xét cho nghỉ hay không đối với trường hợp của ông Lê Văn Quang sẽ do Ban Thường vụ Thành ủy xem xét chặt chẽ theo quy trình, vì ông Quang là cán bộ diện Ban Thường vụ quản lý.
“Đơn của anh Quang hiện chúng tôi đang xử lý, báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ, mà trực tiếp làm công tác tổ chức thì Ban Tổ chức sẽ tham mưu để xét các điều kiện” - ông Hiếu nói.
Trường hợp của ông Quang thì việc xin thôi giữ chức vụ khác với việc xin thôi làm đại biểu HĐND TP.
“Ảnh không xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu. Vì thôi làm đại biểu phải do HĐND quyết định (theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương và quy chế hoạt động của HĐND - PV), anh ấy là người được bầu. Nguyện vọng của ảnh thì vẫn tiếp tục làm đại biểu” - ông Hiếu cho biết.
Ông Đoàn Xuân Hiếu cho hay: Đối với các trường hợp xin nghỉ hưu trước tuổi thì xét theo tinh thần Nghị quyết 159 của HĐND TP đã ban hành. Sở Nội vụ, UBND TP đang xây dựng hướng dẫn cụ thể để triển khai nghị quyết này như: phải đảm bảo độ tuổi nghỉ hưu, đảm bảo có cán bộ trẻ được tiến cử thay thế…và các chế độ chính sách có liên quan.
Trước đó, chiều 9-7, HĐND TP khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiến hành họp làm công tác nhân sự. Theo đó, HĐND TP Đà Nẵng đã thông qua tờ trình miễn nhiệm chức danh trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND TP đối với bà Phan Thị Thúy Linh (sinh năm 1978, quê quán xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để điều động giữ chức vụ giám đốc Sở LĐ-TB&XH với 100% đại biểu đồng ý.
Như vậy, trong trường hợp đơn xin thôi chức danh phó trưởng ban của ông Lê Văn Quang được chấp thuận thì Ban Kinh tế-Ngân sách TP sẽ không còn lãnh đạo nếu không kịp thời bầu bổ sung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm