1 người trên tàu Vietship 01 tử vong

Người dân tại tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện một thi thể trôi vào bờ biển. Thông tin với PLO trưa 11-10, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết, ban đầu xác định thi thể này là thuyền viên trên tàu Vietship 01.
Ông Đồng cho biết nguyên nhân thuyền viên này bị sóng đánh rơi xuống biển hay cụ thể như thế nào đang được làm rõ.

Sáng cùng ngày, đặc công và trực thăng đã cứu được 8 người trên tàu Vietship 01. Ảnh: N.DO

Đến chiều 10-10, lực lượng chức năng xác định trên chiếc tàu có 8 thuyền viên và 1 ngư dân.

Sáng nay, lực lượng đặc công bơi ra tiếp cận con tàu và đưa được 8 người vào bờ đi cấp cứu.

Có mặt tại hiện trường, nhiều người thắc mắc việc cứu hộ thiếu một người trên tàu Vietship thì trưa nay, thi thể của người thứ 9 trên tàu đã được phát hiện bên bờ biển.

Như PLO đã đưa tin, khi đang neo đậu tại cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh thì tàu bị nước cuốn trôi ra biển, cách bờ khoảng 400 m. Trên tàu lúc này có 12 thuyền viên. Sau đó, chiếc tàu bị sóng đánh chìm, tính mạng 12 thuyền viên bị đe dọa.

Sau đó, bốn thuyền viên trên tàu này trôi dạt vào bờ an toàn. 8 thuyền viên còn lại bám vào cột khói và một phần còn nổi của chiếc tàu để không bị rơi xuống biển.

Vào ngày 10-10, chiếc tàu chở bốn ngư dân địa phương đang trên đường tiếp cận tàu VietShip thì bị sóng đánh chìm. Ba người buộc phải bơi lên tàu Vietship, một người còn lại bị sóng đánh dạt vào bờ biển, đã được lực lượng chức năng kịp thời ứng cứu. Sau thời gian ở trên tàu, hai ngư dân đã được đưa vào bờ an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm