1 người mất mạng, 5 kẻ ngồi tù vì một câu chửi

Chiều 10-5, TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên án sơ thẩm 5 bị cáo là Nguyễn Bá Nhất, Trần Văn Bình, Vũ Văn Quyền, Bùi Đức Vũ và Nguyễn Văn Thiện về tội giết người và cố  ý gây thương tích với mức án tổng cộng 23,5 năm tù giam.

Bản án trên xuất phát từ một câu chửi thề của Bùi Đức Vũ. Số là đêm ngày 18/3, Vũ đạp xích lô đưa một người đến quán số 57 Yết Kiêu, TP Nha Trang hỏi mua rượu, chủ quán thông báo là rượu đã hết khiến Vũ bực tức, chửi thề.

Đang ngồi uống rượu cùng Nhất và Bình trong quán, thấy “ngứa tai, ngứa mắt” Quyền đã đứng dậy tát vào mặt Vũ. Bực tức, Vũ chửi lại rồi về gọi thêm đồng minh là Nguyễn Định Như Bảo và Nguyễn Văn Thiện ra “rửa nhục”. Hung khí mà Vũ mang theo từ nhà là con dao gia đình hay dùng để chặt thịt.

Ra đến quán, nhóm của Vũ xông vào tấn công nhóm của Quyền. Cuộc hỗn chiến đẫm máu giữa hai nhóm đã xảy ra khiến Bảo bị chết, Vũ bị thương nặng. Sau cái chết của Bảo, 5 người còn lại bị bắt giam và khởi tố.

Bản án mà 5 bị cáo phải nhận làm không ít người phải đau xót bởi cả hai bên “tham chiến” đều nóng nảy, hồ đồ. Hai nhóm có 6 người thì 1 người chết, 5 kẻ ngồi tù với tổng mức án là 23,5 năm tù giam, trong đó Nhất 8 năm; Quyền 6 năm, Bình 5 năm; Vũ  2 năm 6 tháng và Thiện 2 năm. Quyền quê ở Hà Nam, còn những người khác đều ở Nha Trang, Khánh Hòa.

Theo Huyền Trân (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm