1 người chết, 1 người bị thương do bão số 2

Từ chiều 2-8, bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào các tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa, sau đó suy yếu thành một vùng áp thấp và tan dần.

Do ảnh hưởng của bão, trong ngày 2-8, trên cả nước đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tại Bắc bộ, đặc biệt là khu vực miền núi phía Bắc, lượng mưa lên tới hơn 100 mm. Các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình có mưa rất to, có nơi lượng mưa lên đến 469 mm (Hà Tĩnh).

Nhiều ngôi nhà tại Đắk Lắk bị ngập úng. Ảnh: BÁO ĐẮK LẮK

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, tình trạng mưa vừa, mưa to với lượng mưa đến 400 mm/đợt ở Bắc bộ sẽ kéo dài đến ngày 5-8.

Nguyên nhân do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 2 kết hợp với rãnh thấp đi qua khu vực Bắc bộ nối với cơn bão Hagupit ở phía đông đảo Đài Loan.

Về thiệt hại do bão số 2 và hoàn lưu sau bão, báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, cho biết đã có một người chết do kè đổ vào lán trại tại công trường ở Quảng Ninh. Nạn nhân là ông Đỗ Văn Mạnh (sinh năm 1979), ở phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh.

Tại Lâm Đồng, mưa lớn ngày 2-8 cũng làm một người bị thương.

Bão và mưa lớn cũng làm hàng chục ngôi nhà bị sập và tốc mái, gần 1.000 ngôi nhà tại Đắk Lắk bị ngập úng, hàng nghìn hecta lúa và hoa màu bị thiệt hại...

Tình hình các hồ chứa vẫn đảm bảo an toàn, chưa có thiệt hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm