1 ngư dân trong vụ nổ tàu cá ở Lý Sơn phải cưa chân

Trưa 18-10, BS Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc BV đa khoa Đà Nẵng, cho biết rạng sáng nay bệnh viện tiếp nhận tám bệnh nhân nam trong vụ nổ tàu cá ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Trong số này, có một bệnh nhân 28 tuổi tuổi dập nát chân, phải cưa để cứu mạng sống. Bảy người còn lại được điều trị tích cực tại khoa Bỏng.

BS Nguyễn Thành Trung cho biết các bệnh nhân đều không nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh: HẢI HIẾU

“Hiện tại, không còn bệnh nhân nào nguy hiểm tính mạng. Bệnh viện chưa thu bất cứ khoản viện phí nào của bệnh nhân” - BS Trung nói và cho biết thêm các bệnh nhân này đều bị bỏng 30%-50%, trong đó có nhiều người bị dính dị vật ở vùng đầu và mắt. Các dị vật chủ yếu là kính và dăm gỗ.

Anh Nguyễn Chí Đại bị băng bó khắp người, cho biết thời điểm xảy ra vụ nổ, tàu cách bờ khoảng 5 hải lý. Trên tàu không ai nấu nướng gì. “Tàu nổ xong thì hỏng máy, không còn chạy được nữa, cũng may lúc gọi điện đàm có tàu khác đi gần nên đưa chúng tôi vào bờ. Chúng tôi đi cả tháng trời, được khoảng 40 tấn cá, chắc giờ hư hết” - anh Đại nói.

Anh Nguyễn Chí Đại đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo ông Nguyễn Văn Cường (cha của anh Đại, ngụ xã An Hải, huyện Lý Sơn), sau khi được tàu bạn đưa vào bờ, gia đình các ngư dân đã thuê tàu cao tốc để chuyển họ vào đất liền. Trên bờ đã có bảy xe cấp cứu chờ sẵn để chuyển các bệnh nhân ra BV đa khoa Đà Nẵng. Chi phí vận chuyển từ đảo đến bệnh viện khoảng 18 triệu đồng.

Như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, khoảng 22 giờ ngày 17-10, tàu cá của ông Trương Minh Kính (46 tuổi, ngụ xã An Hải, huyện Lý Sơn) đang trên đường trở về đất liền sau một tháng đánh bắt xa bờ thì cháy rồi phát nổ.

Vụ nổ khiến anh Dương Minh Hùng (21 tuổi, ngụ xã An Hải) tử vong tại chỗ, 13 người khác bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm