1 lãnh đạo Sở là F1, Bình Phước yêu cầu cán bộ khai báo y tế

Ngày 7-5, UBND tỉnh Bình Phước đã có báo cáo về việc giám đốc Sở xây dựng đi du lịch và ở trong khách sạn Paos Sapa (thị xã SaPa, Lào Cai) nơi có người nhiễm COVID-19.

Theo báo cáo xác minh truy vết, vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 giám đốc Sở xây dựng tỉnh này đã đi du lịch và ở tại khách sạn Paos Sapa.

Kết thúc chuyến du lịch, vị này trở về tỉnh Bình Phước tiếp tục làm việc và tiếp xúc với nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và cán bộ các sở ngành của tỉnh Bình Phước.

Cụ thể, có khoảng gần 30 người là trường hợp F2 đã tiếp xúc trực tiếp với người này trong bữa ăn tập thể tại văn phòng UBND và trong một cuộc họp.

Ngoài ra, còn nhiều cán bộ, nhân viên trở thành F3 do tiếp xúc với lãnh đạo văn phòng và những người đã ăn sáng, dự họp cùng giám đốc Sở xây dựng.

Ngay sau đó, các trường hợp này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước đã yêu cầu các trường hợp F1 và F2 phải thực hiện nghiêm các quy định, quy chế về phòng, chống dịch.

Tỉnh ủy Bình Phước cũng đã ra văn bản hỏa tốc về tăng cường, phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, yêu cầu tất cả cán bộ, công chức đi ra ngoài tỉnh trong thời gian 14 ngày trở lại phải khai báo y tế đầy đủ.

Cùng ngày, UBND tỉnh Bình Phước cũng đã ra công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dựng hoạt động các dịch vụ kinh doanh không cần thiết như: Karaoke, quán bar, vũ trường, massage, spa, các cơ sở thẩm mỹ, rạp chiếu phim...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm