Xuân Lan: Thật trong từng giọt cảm xúc

. Phóng viên: Lựa chọn sng đến tận cùng vi đam mê thời trang, đến giờ nhìn lại chị thấy mình được gì, mất gì?

+ Siêu mẫu Xuân Lan:Thời trang và sàn catwalk đã mang lại cho tôi rất nhiều thứ. Cái được lớn nhất là tôi được làm công việc mà mình đam mê, được sống thật với ước mơ của mình. Còn mất ư, đó là mất đi cảm xúc và cái quyền được tận hưởng như một phụ nữ bình thường. Tôi chỉ có thể tranh thủ tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc bên con trong khoảng thời gian được nghỉ ngơi, khi không tất bật với công việc, như một cách bù đắp cho con gái nhỏ và cho cả chính mình.

. Người ta nói Xuân Lan mạnh mẽ quá, đâm ra lại thiếu dịu dàng…

+ Sự mạnh mẽ ở đây đôi khi nên hiểu là một loại năng lực đặc biệt trong công việc chứ không phải là kiểu tính cách đàn ông. Làm là phải hết mình, phải tròn trách nhiệm, phải có những kỷ luật “sắt” để đảm bảo tính chuyên nghiệp trong công việc. Nhưng trong cuộc sống, tôi vẫn là một người phụ nữ nhạy cảm, lãng mạn, dễ dàng rung động trước cái đẹp và đôi lúc hơi yếu đuối. Tôi cảm thấy thích khi bản thân có sự hòa quyện giữa hai nét cá tính tưởng chừng như đối lập đó.

. Bỗng dưng tôi liên tưởng đến một loại thức ung tương đồng vi tính cách ca chị, chị biết đó làgì không?

+ Chắc chắn là cà phê.

. Vậy nếu so sánh vi một tách càphê, chị thấy mình có điểm tương đồng nào vi loại thức ung tinh tế này?

+ Nếu cà phê có vị đậm, nồng, chất thì cá tính của tôi cũng có sự cộng hưởng của ba yếu tố đó. Tôi “đậm” vì tôi sống có đam mê và cống hiến hết mình vì đam mê đó. Tôi “nồng” vì tôi nhiệt huyết với nghề, tôi có tình yêu mãnh liệt với thời trang, người mẫu, với việc xây dựng những chương trình thời trang chất lượng tại Việt Nam. Còn “chất” thì có thể ví như cá tính, nét riêng biệt của chính tôi.

Tôi cũng thấy tính cách, bản lĩnh trong cuộc sống hay những cung bậc cảm xúc của mình đôi khi giống như các kiểu cà phê. Có lúc đen đá, có lúc sữa đá, lúc thật nhiều sữa và chỉ vài giọt cà phê. Hoặc có lúc chỉ là một thứ trang trí lên món bánh nào đó để tăng thêm hương vị…

. Có vẻ như càphê làmột đam mê khác ca chị ngoài thời trang?

+ Mỗi sáng, tôi dành khoảng 45 phút để nhấm nháp một tách cà phê. Nó giúp tôi lấy lại cân bằng và tỉnh táo để lên kế hoạch làm việc hiệu quả trong một ngày. Thời gian bên tách cà phê cũng là thời gian thư giãn hiếm hoi giúp tôi có thể thư thái ngắm nhìn những chuyển động sống xung quanh mình, thật nhẹ nhàng và bình dị.

. Không biết gu thưởng thức càphê ca một Xuân Lan siêu mẫu có gì đc biệt?

+ Tôi uống cà phê đen hay cà phê sữa đá đều được, cả kiểu Tây lẫn ta. Nhưng gu của tôi luôn là hương vị cà phê đậm đà, nồng nàn kiểu Việt hơn, đặc biệt là cà phê Buôn Mê Thuột. Cà phê Buôn Mê có hương thơm quyến rũ rất đặc trưng khiến mình dễ chịu, tỉnh táo dù chỉ mới ngửi qua, vị thì đậm mà không đắng gắt. Khi người ta đã quen uống cà phê Buôn Mê rồi thì rất khó để uống cà phê khác, cho dù là của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đi chăng nữa.

. Xin cám ơn chị.

Xuân Lan: Thật trong từng giọt cảm xúc ảnh 2

Nguyên chất từ 100% hạt cà phê Buôn Mê. Vị Đậm Hương Nồng.

Chắt lọc dưỡng chất từ miền đất đỏ bazan màu mỡ hơn chín tháng nắng-mưa, những hạt cà phê Buôn Mê Thuột được phơi khô tự nhiên trong nắng mà không sấy công nghiệp. Chính điều đó tạo nên hương vị trứ danh của một trong những ly cà phê ngon nhất Việt Nam.

Vinacafé Original Buôn Mê Thuột 3 in 1 mới được tuyển chọn từ 100% hạt cà phê Buôn Mê Thuột, kết hợp bí quyết rang truyền đời của các nghệ nhân Vinacafé, mang đến ly cà phê ngon đúng chất: Thơm nồng từng ngụm nhỏ - đắng đậm ngay đầu lưỡi - ngọt thanh nơi cổ họng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm