Xu hướng tiêu dùng mới: Sữa hạt không dùng đường tinh luyện

Sữa hạt hiện đang là nhóm sản phẩm có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trên thị trường thế giới. Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng sữa hạt cũng đang gia tăng mạnh mẽ khi có tới 66% người tiêu dùng Việt mong muốn có nhiều sản phẩm hơn nữa được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên. Có 79% người tiêu dùng chủ động thay đổi chế độ ăn phù hợp để phòng tránh các vấn đề liên quan tới sức khỏe. Đây là những số liệu của 2018, do ông Levitch David Tremain - Đại diện cấp cao của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen (Mỹ) đã chỉ ra sự thay đổi về mối quan tâm trong tiêu dùng của người Việt Nam.

Hoà quyện giữa các hạt cao cấp và sữa tươi

Nếu như một vài năm trước đây khi nhìn lại thực trạng ngành hàng sữa hạt ở Việt Nam mới thấy sản phẩm chỉ dừng lại là thức uống từ hạt đơn truyền thống như đậu nành, mè đen, hạnh nhân, dừa, ngô… Một số loại sữa hạt khác thì được sản xuất nhỏ lẻ và thủ công. Trước xu hướng sử dụng sữa hạt, Việt Nam cũng nhập khẩu nhiều dòng sữa hạt cao cấp từ Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thái Lan, Mỹ… nhưng vẫn là sữa thực vật hoàn toàn và có giá bán rất cao.

Bộ sản phẩm sữa hạt TH true NUT được làm từ những loại cao cấp và đầy dưỡng chất

Trong khi đó, nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ tại Việt Nam ngày một cao và sữa chế biến từ các loại hạt cao cấp, như: óc chó, hạnh nhân... hầu như vắng bóng trong gia đình Việt. Trong khi đó, các loại hạt cao cấp là nguồn dinh dưỡng chất lượng, dễ uống, phù hợp với nhiều độ tuổi và dùng được cho cả những người không dung nạp được lactose có trong sữa động vật.

Các chuyên gia y tế cũng chỉ ra rằng, những bà mẹ chỉ cho trẻ nhỏ sử dụng các sản phẩm sữa hạt bán sẵn hoặc tự làm hoàn toàn từ các loại hạt là không đủ dinh dưỡng. Viện Dinh dưỡng Quốc gia khẳng định, dùng sữa hạt hoàn toàn sẽ thiếu đạm, canxi, dễ dẫn đến tình trạng còi xương, suy nhược cơ thể ở trẻ. Vì vậy, họ khuyến cáo, sử dụng cân bằng sữa động vật và các loại sữa từ thực vật hàng ngày sẽ cung cấp đầy đủ, toàn diện các chất và vi chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể.

Nắm bắt được sức mạnh dinh dưỡng từ những loại hạt cao cấp, cũng như am hiểu về dinh dưỡng trong sữa tươi, nhiều ông lớn trong ngành sữa Việt đã ra sức “chạy đua” để ra mắt thị trường các loại sản phẩm sữa hạt chất lượng, trong đó có tập đoàn TH.

Tận dụng dinh dưỡng từ macca, óc chó… tập đoàn TH đã tạo ra những hộp sữa hạt TH true NUT đầy dưỡng chất

Cụ thể, vào tháng 3-2018, TH cho ra thị trường dòng Sữa hạt macca TH true NUT và Sữa hạt óc chó TH true NUT được đông đảo người tiêu dùng đón nhận tích cực. Tiếp đó, tháng 7-2018, tập đoàn này lại tiếp tục khuấy đảo thị trường khi trình làng bộ sản phẩm sữa hạt Hạnh nhân TH true NUT cùng Sữa hạt và gấc TH True NUT hoàn toàn tự nhiên.

Macca, óc chó hay hạnh nhân từ lâu đã được biết tới là “ vua” và “nữ hoàng” của các loại hạt, có giá trị dinh dưỡng cao, được chứng minh có thành phần dinh dưỡng gồm các vitamin và khoáng chất, chất béo thực vật tốt cho tim mạch, làm chậm lão hóa, hỗ trợ việc giảm cân, ngừa ung thư, phục hồi sức khỏe. Các loại hạt này cũng đã được chứng minh là cung cấp chất béo không bão hòa tốt cho sức khỏe.

Có một điểm thú vị trong bộ sản phẩm này là sự kết hợp giữa bộ hạt giàu dinh dưỡng (hạt macca và hạt óc chó) với gấc, loại quả được thu hái từ trang trại thảo dược của TH và chiết xuất tinh chất bằng công nghệ tiên tiến, giữ trọn các dưỡng chất tinh túy từ thiên nhiên. Sản phẩm có vị ngậy vừa phải của các loại hạt quý và thơm nhẹ độc đáo của gấc. Với kết hợp táo bạo này, TH đã tiên phong thực hiện một bước đột phá mới trong sản xuất sữa hạt.

Gấc cũng là loại quả chứa rất nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, chất lycopene trong gấc có khả năng phòng chống ung thư, hạn chế sự phát triển các tế bào ung thư. Gấc có hàm lượng lycopene cao gấp 70 lần cà chua, cộng với nhiều vi chất khác như vitamin E, beta caroten... có tác dụng mạnh trong chống oxy hóa, giảm nguy cơ ung thư, giảm cholesterol, tăng cường miễn dịch.

Điểm đặc biệt trong bộ sữa hạt TH true NUT là 2 thành phần quan trọng: sữa tươi và yến mạch. Sữa tươi từ trang trại bò sữa TH sẽ góp phần tăng lượng đạm và canxi là dưỡng chất mà nếu chỉ làm sữa hạt hoàn toàn sẽ không có đủ. Đạm, canxi trong sữa tươi bổ sung vào sữa hạt sẽ hỗ trợ quá trình phát triển hệ cơ, xương ở trẻ em. Với sự sáng tạo đặc biệt này, TH true NUT là sản phẩm sữa hạt đầu tiên ở Việt Nam có bổ sung sữa tươi.

Lần đầu tiên: sữa hạt không dùng đường tinh luyện

Bước vào cuộc chiến ngành sữa hạt, tập đoàn TH tạo ra tiếng vang và khác biệt khi mang đến cho người tiêu dùng bộ sản phẩm sữa hạt cao cấp TH true NUT không sử dụng đường tinh luyện mà dùng vị ngọt từ quả. Đây được coi là sản phẩm thức uống duy nhất tại Việt Nam và tiên phong khi dùng quả chà là để tạo vị ngọt tự nhiên thay cho việc sử dụng đường tinh luyện.

Quả chà là được xếp vào nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (GI < 55), sử dụng hợp lý sẽ không gây tăng đường huyết đột ngột sau ăn đối với người tiểu đường, cung cấp năng lượng với hàm lượng protein và lipid thấp giúp giảm cân; dưỡng chất từ quả chà là còn dồi dào selen, kali và sắt, đồng thời chứa phenolic acid-1 là chất chống oxy hóa tốt.

Sản phẩm TH true NUT dùng vị ngọt tự nhiên của quả chà là để thay cho đường tinh luyện

Bà Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho hay khi thế giới đang đi theo xu hướng 3 giảm: giảm đường, giảm chất béo và giảm muối thì sữa hạt của TH không sử dụng đường tinh luyện. “Điều này thực sự phù hợp với xu hướng mà các chuyên gia dinh dưỡng thế giới đang khuyên dùng” bà Hợp nhấn mạnh.

Ở góc độ chuyên gia, ông Phạm Hưng Củng, nguyên Vụ trưởng Vụ Y học cổ truyền (Bộ Y tế), đánh giá cao vị ngọt từ quả chà là vì rất tốt cho sức khỏe do chỉ số đường huyết thấp, dưỡng chất từ quả chà là có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Cũng theo BS Củng, thế giới hiện đang đối mặt với “đại dịch các bệnh mãn tính không lây”, đó là bệnh ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, đái tháo đường, thừa cân, béo phì, rối loạn chuyển hóa… Cứ 10 người tử vong thì có 6 người tử vong vì bệnh mãn tính không lây. Sữa hạt với ưu điểm dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh sẽ góp phần dự phòng, giảm thiểu đáng kể các nguy cơ gây bệnh.

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH khẳng định, bộ sản phẩm TH true NUT có ý nghĩa đặc biệt và tiên phong khởi xướng cuộc cách mạng dinh dưỡng từ sữa hạt, góp phần điều chỉnh thói quen tiêu dùng Việt. Với nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên của các trang trại xanh, sạch trên khắp thế giới, TH true NUT cũng mang thông điệp mà bà Thái Hương muốn chuyển tải tới cộng đồng: “Hãy trân quý Mẹ thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.