Xin hãy hiểu nỗi khổ của doanh nghiệp!?

Nhằm giải quyết vấn đề và hạn chế đến mức thấp nhất nhũng rủi ro cho sức khỏe cộng đồng, Bộ Y tế cũng như các cơ quan liên quan đã có những nỗ lực kịp thời bằng việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đưa ra nhiều giải pháp nhằm tăng cường việc quản lý, giám sát việc nhập khẩu sữa cũng như sữa sản xuất trong nước.

Theo tôi, thông qua đợt kiểm tra này còn là một đợt thanh lọc trong ngành sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa. Cùng với sự hỗ trợ kịp thời của các cơ quan truyền thông đã công khai minh bạch các thông tin liên quan đến chất lượng các sản phẩm sữa, điều này giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn tốt hơn khi mua sản phẩm sữa. Các nhà lãnh đạo chuyên ngành cũng đã khuyên chúng ta đừng quá hoang mang mà khai trừ tất cả các loại sản phẩm sữa khi nhìn đâu cũng thấy melamine. Bởi vì sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu hàng ngày cho trẻ em và cả người lớn.

Là người có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn về chất lượng hàng hóa và sở hữu trí trệ, tôi nghĩ việc kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng chưa đủ mà hơn ai hết doanh nghiệp phải có cái tâm và hãy vì lợi ích cộng đồng. Đây cũng là thời điểm tốt nhất để doanh nghiệp tự khẳng định mình, thông qua các kênh truyền thông cam kết với người tiêu dùng cả nước về một sản phẩm an toàn, chất lượng của chính mình.

Đôi điều chia sẻ cùng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong ngành sữa chân chính trước vạ lây sự cố melamine. Một sự cố đã làm khó khăn hơn trong việc sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó việc kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan còn đôi điều muốn nói, bởi có doanh nghiệp hỏi tôi rằng trong vòng một tuần, doanh nghiệp họ có đến hai đoàn kiểm tra (thông báo bằng điện thoại) sẽ kiểm tra doanh nghiệp cho cùng một nội dung kiểm tra, việc này có đúng không? Chưa kể có khá nhiều cuộc điện thoại xưng bộ này, cơ quan nọ... đề nghị gặp doanh nghiệp, vòng vo một hồi rồi yêu cầu... quảng cáo! Xin hãy hiểu cho nỗi khổ của doanh nghiệp.

NGUYỄN THỊ SINH (PGĐ Trung tâm Tư vấn phát triển thương hiệu và chất lượng TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm