VWS: San sẻ tấm lòng khi tết đến xuân về

Ông PhạmThanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Đa Phước trao tiền hỗ trợ cho các hộ nghèo.

Chiều 19-12, theo chân đoàn từ thiện của VWS và Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - Ban Vận động vì người nghèo TP.HCM, chúng tôi đã đến thăm và trao gần 50 triệu đồng cho 7 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Đại diện VWS và UBND xã Đa Phước trao tiền hỗ trợ cho các hộ nghèo.

Hằng năm, cứ mỗi dịp cận kề năm mới, VWS lại trích ra một khoản quỹ để thăm hỏi động viên những mảnh đời nhọc nhằn trên địa bàn xã Đa Phước. Số tiền không nhiều nhưng “biết đâu món quà này lại làm sáng lên nhiều tia hy vọng sống cho những người khác và giúp họ vơi đi phần nào nỗi buồn khi tết đến xuân về”, bà Phạm Thị Mỹ Hạnh (đại diện VWS) nói.

Được biết, toàn xã Đa Phước có 138 hộ nghèo, trong đó có 7 hộ thuộc diện đặc biệt khó khăn khi bệnh tật bám cứ bám lấy cuộc đời đầy túng thiếu của họ và bản thân mỗi người trong gia đình ấy đều mất đi khả năng lao động.

Đôi mắt buồn sâu và dáng người nhăn nhúm, ông Nguyễn Văn Tèo (ngụ C14/265 Ấp 3, xã Đa Phước) trầm ngâm kể về cuộc đời không mấy niềm vui của mình khi đau đớn chứng kiến cảnh vợ bị ung thư vú giai đoạn cuối mà không đủ tiền chữa trị, mọi thuốc thang đều trông cậy vào đoàn từ thiện. Bản thân ông bị đau cột sống, đi đứng thôi cũng đã khó huống hồ lao động chân tay. Là trụ cột của gia đình nhưng không đủ sức để gánh vác, các con ông đều phải trông cậy nhờ vào ông bà ngoại nuôi nấng, dưỡng dục. Cuộc sống của vợ chồng ông chỉ còn biết nương nhờ vào tiền hỗ trợ của nhà nước và từ những tấm lòng hảo tâm. Đôi bàn tay đen cháy, nắm chặt bao thư tiền vừa nhận được, ông rấm rít nói: “Tui mừng lắm cô, vì hoàn cảnh khó khăn mà nhận được số tiền nhiều như thế này thì tết nay tui có tiền thuốc thang cho hai vợ chồng, có chút bánh làm quà cho mấy đứa con. Tui không biết cám ơn sao cho đủ”.

Ngồi kề bên là nỗi bất hạnh cuộc đời bao trùm lên bà Nguyễn Ngọc Anh (ngụ A5/156A, ấp 1, xã Đa Phước) khi ba người con đều bị câm điếc, cô con dâu cũng là người khuyết tật, không có khả năng nói và nghe. Cái nghề mưu sinh duy nhất để tồn tại là lượm ve chai, kiếm đồng ra đồng vào để cố gắng sống tiếp trên cuộc đời không mấy may mắn này.

Bảy hoàn cảnh được nhận quỹ từ thiện hôm nay là một may mắn và sự quan tâm của mạnh thường quân. Và chúng tôi nhìn thấy còn rất nhiều các mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống xung quanh. Thế nhưng, chính tình yêu thương, sự đùm bọc của cộng đồng và những mạnh thường quân như VWS đã ít nhiều giúp vơi đi bớt nhọc nhằn, để mùa xuân về thêm đậm chút tình nhân văn, một thoáng sum vầy trong những ngày cuối cùng của năm cũ 2017... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm