Vinamilk: Nhãn hiệu dẫn đầu Việt Nam

Kantar World Panel, công ty chuyên về nghiên cứu thị trường đã phát hành báo cáo Brand Footprint (Dấu chân thương hiệu) năm 2016. Đây là bảng xếp hạng toàn cầu những nhãn hàng tiêu dùng được chọn lựa nhiều nhất trên thế giới và của từng quốc gia. Tại Việt Nam, năm nay, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu thông qua ba hạng mục: hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nước giải khát và thực phẩm.

Theo Bảng xếp hạng của Kantar World Panel, năm 2016, Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam.

Đây là lần thứ tư Kantar World Panel thực hiện báo cáo này kể từ năm 2013. Các cuộc nghiên cứu được triển khai sát sao trên phạm vi toàn cầu đối với các nhãn hiệu nổi bật trong trong ngành FMCG, bao gồm đến 15.000 nhãn hiệu và 200 danh mục ở 44 nước trên năm châu lục.

Trong khu vực châu Á có ba nhãn hiệu của các công ty sữa (Dutch Mill (Thái Lan), Yili (Trung Quốc) và Vinamilk (Việt Nam). Điều đó cho thấy nhu cầu dinh dưỡng của người dân khu vực này đang hết sức được chú trọng với mức sử dụng sữa/đầu người ngày càng tăng. Đây cũng là dấu hiệu thể hiện nhiều cơ hội tăng trưởng của  ngành sữa trong khu vực.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng tham số đo lường của sự tăng trưởng của một nhãn hàng chính là sự gia tăng thâm nhập vào người tiêu dùng. Việc này thể hiện bằng xây dựng những kênh bán hàng thông minh để đem lại sự tiện dụng cho người mua hàng tại bất cứ nơi đâu. Bên cạnh đó, xây dựng “một đế chế trong tâm trí” của người tiêu dùng thông qua những thông điệp, chương trình quảng cáo có tính gắn kết cao còn giúp người tiêu dùng ghi nhớ nhãn hàng. Qua đó, họ tìm đến nhiều hơn và trong một số trường hợp còn có thể áp dụng mức giá cao cấp, phù hợp hơn cho mặt hàng đó.

Vinamilk vừa khánh thành nhà máy sữa Angkor, nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia do công ty đầu tư.

Không những được vinh danh trên bảng vàng Brand Footprint 2016,  Vimamilk còn được chấp thuận phê duyệt tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu tư vào đơn vị này lên 10 triệu USD và tăng tỷ lệ sở hữu từ 70% lên 100%. Và gần đây nhất, công ty vừa khánh thành nhà máy sữa Angkor tại Campuchia. Sự ra đời của nhà máy là kết quả của một quá trình dài lâu tìm hiểu và thâm nhập thị trường của Vinamilk từ cách đây hơn 10 năm theo chiến lược mở rộng thị trường quốc tế song song với việc duy trì vị trí dẫn đầu tại Việt Nam.

Những hoạt động sôi nổi trên thị trường nước ngoài trong thời gian gần đây chính là quả ngọt sau  những nỗ lực bền bỉ của công ty. Không chỉ xứng đáng là thương hiệu dẫn đầu và được tin dùng, Vinamilk còn đang vươn mình lên tầm quốc tế nhằm hiện thực hóa mục tiêu lọt vào top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm