Vinamilk đứng thứ hai Top 10 Tin và Dùng

Ông Đỗ Thanh Tuấn (trái), Trưởng bộ phận Đối ngoại Vinamilk đại diện công ty nhận giải thưởng Top 10 Tin và Dùng

Tại TP.HCM, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) được tạp chí Tư vấn & Tiêu dùng trao chứng nhận đứng vị trí thứ hai trong Top 10 Tin và Dùng Việt Nam 2016.

Chứng nhận danh giá

Từ năm 2006, chương trình Tin và Dùng Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm bình chọn sản phẩm hàng hóa, dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng, lựa chọn. Chương trình do Tạp chí Tư vấn & Tiêu  dùng (thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam) tổ chức trên quy mô toàn quốc.

Tin và Dùng thực hiện bình chọn trên 4.000 sản phẩm, dịch vụ được đề cử. Chương trình nhận được 16.000 phiếu bình chọn, 62.000 ý kiến đánh giá trực tuyến. Tất cả các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tại Việt Nam đều được tham gia bình chọn.

Việc bình chọn được chia theo bảy nhóm ngành chính gồm tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; thực phẩm và dịch vụ bán lẻ; thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp; sản phẩm gia dụng, nội thất; dược phẩm và thiết bị chăm sóc sức khoẻ; du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản; và công nghệ, viễn thông. 

Ngoài chứng nhận danh giá trên, trong năm 2016, công ty cũng đã được bình chọn đứng đầu trong top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam, top đầu bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016 (V1000). Ngày 30-11 vừa qua, tại lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2016 lần thứ tư, Vinamilk đã giữ vững danh hiệu thương hiệu quốc gia trong tám năm liên tiếp.

Thành tích vượt trội

Không chỉ khẳng định vị thế bằng các giải thưởng, chứng nhận uy tín trong nước, các hoạt động của Vinamilk tại thị trường quốc tế cũng diễn ra rất sôi nổi. Doanh thu xuất khẩu của công ty 10 tháng đầu năm 2016 đạt 4.662 tỉ đồng (tương đương 208 triệu USD). Vinamilk đã và đang xuất khẩu đến 43 quốc gia trên khắp năm khu vực châu lục. Hiện tại khu vực châu Á là thị trường được tập trung mạnh của công ty. Vừa qua, Vinamilk đã vinh dự là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong khối ASEAN với mã số tự chứng nhận 0001/TCNXXHH.

Thành lập vào năm 1976, sau 40 năm hình thành và phát triển, những thành công trong kinh doanh và uy tín thương hiệu của Vinamilk có được là nhờ tầm nhìn chiến lược xuyên suốt, kiên trì bám sát nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, chính bản thân ban lãnh đạo và đội ngũ của Vinamilk cũng là nguồn tài sản quý giá mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được. Cơ chế quản trị khoa học, sự minh bạch của hệ thống cùng với kinh nghiệm và phong cách lãnh đạo… là nền tảng chắc chắn để những nhà đầu tư trong và ngoài nước tin tưởng.

Bên cạnh việc biết tự thiết lập cho mình khoảng trống để tự hoạch định và phát triển, Vinamilk còn tự thúc ép mình, không ngủ quên trên chiến thắng mà luôn đón bắt những thay đổi để thích nghi và hội nhập. Chính vì thế thương hiệu Vinamilk ngày càng tự tin, khẳng định vị trí dẫn đầu tại Việt Nam và vươn ra chinh phục thị trường quốc tế.

 

Những con số ấn tượng của Vinamilk

•        Là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với hơn 9 tỷ USD (theo số liệu ngày 11-8).

•        Tổng đàn bò sữa hiện nay, bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết: 120.000 con, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Dự kiến đàn bò sữa của Vinamilk sẽ có khoảng 160.000 con vào năm 2017 và 200.000 con vào năm 2020 với sản lượng sữa tươi nguyên liệu đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi.

•        Vinamilk xếp thứ 49 toàn cầu về doanh thu các sản phẩm sữa trong năm 2015 (ước tính theo số liệu từ Euromonitor).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm