Vinamilk: 40 năm vươn cao Việt Nam

Vinamilk: 40 năm vươn cao Việt Nam ảnh 1

Theo đánh giá của Euromonitor International, năm 2014 doanh thu ngành sữa Việt Nam đạt 75.000 tỉ đồng, tăng trưởng 20% và ước đạt 92.000 tỉ đồng, tăng trưởng 23% năm 2015. Trong những năm tới, ngành sữa vẫn có tiềm năng lớn khi nhu cầu tiêu thụ được dự báo tăng trưởng 9%/năm, đạt mức 27-28 lít sữa/người/năm vào năm 2020. Một chuyên gia trong ngành nhìn nhận “Nhu cầu và sức mua của người tiêu dùng về sản phẩm sữa vẫn tiếp tục gia tăng. Hiện mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người ở Việt Nam còn thấp so với các nước trong khu vực và thế giới. Và theo xu hướng chung của thị trường thế giới thì ngành sữa Việt Nam vẫn đang trong chu kỳ tăng trưởng”.

Duy trì vị thế 40 năm phát triển

Trong lịch sử 40 năm phát triển, Vinamilk luôn khẳng định vị trí và vai trò dẫn đầu trong ngành sữa Việt Nam. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn được cải tiến để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Có thể kể đến hàng loạt những sản phẩm đang chiếm vị trí cao trong tâm trí người tiêu dùng như sữa tươi Vinamilk 100%, sữa đặc Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam; sữa chua Vinamilk, sữa bột Dielac Alpha…

Ngoài những giải thưởng uy tín trong nước, Vinamilk còn nhiều lần được xướng tên tại các hội nghị và lễ trao giải quốc tế. Trước đó, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal (Canada), công ty nhận được giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 cho sản phẩm sữa nước ADM. Ngoài ra, Vinamilk còn được nhiều giải thưởng khác về doanh nghiệp như đứng thứ nhất trong top 40 công ty giá trị nhất Việt Nam của Forbes Việt Nam năm 2016.

Trong năm năm trở lại đây, Vinamilk luôn duy trì tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tính riêng năm 2015, trong bối cảnh thị trường còn gặp nhiều khó khăn thì bản thân công ty vẫn đạt những kết quả ấn tượng. Vinamilk tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu sữa số một tại Việt Nam với doanh thu năm 2015 đạt 40.223 tỉ đồng, tăng trưởng 14% so với năm 2014. Công ty đặt mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỉ USD và đứng vào tốp 50 công ty sữa lớn nhất thế giới trong một vài năm tới.

Hướng tới tốp 50 thế giới

Vinamilk: 40 năm vươn cao Việt Nam ảnh 2

Để hướng tới mục tiêu trên, Vinamilk liên tục đầu tư, mở rộng sản xuất với hệ thống lên tới 13 nhà máy sản xuất tại Việt Nam và bốn nhà máy chi nhánh tại nước ngoài. Tính đến tháng 12-2015, công ty có gần 250 nhà phân phối, hiện diện ở tất cả tỉnh, thành trên toàn quốc. Số điểm bán lẻ được phục vụ bởi nhà phân phối là hơn 212.000 điểm. Sản phẩm có mặt ở hơn 1.600 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Không chỉ phục vụ người tiêu dùng trong nước, tính tới cuối năm 2015, sản phẩm của công ty cũng đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất, Vinamilk đã đầu tư một cách bài bản vào hệ thống phát triển nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, môi trường xung quanh… Đến nay, công ty đã có 10 trang trại quy mô lớn trải dài khắp Việt Nam, toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand. Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho công ty lên tới hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Con số này dự kiến sẽ được nâng lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020. Sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi.

Không chỉ quan tâm đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vinamilk còn chú trọng đến các hoạt động xã hội cộng đồng thông qua các chương trình như: Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” từ năm 2008; Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm