Vinacafé cam kết sản xuất cà phê nguyên chất

Ngày 25-7 tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ Thuật Hà Nội đã diễn ra lễ ký Cam kết minh bạch trong sản xuất và kinh doanh cà phê, bảo vệ người tiêu dùng do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) tổ chức, Công ty CP Vinacafé Biên Hòa (VCF) thông báo trở thành đơn vị đầu tiên của ngành cà phê Việt Nam ký vào biên bản này và cam kết sản xuất những sản phẩm cà phê nguyên chất, không độn đậu nành.

Trước đó tại buổi tọa đàm Cà phê bẩn - Thực trạng và giải pháp do Vinastas và báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức tại TP.HCM, ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng Giám đốc Vinacafé Biên Hòa, đã tuyên bố công ty sẽ nỗ lực quyết tâm sản xuất cà phê nguyên chất trong tương lai sớm nhất nhằm hưởng ứng lời kêu gọi minh bạch thông tin, phát triển chất lượng và uy tín của cà phê Việt Nam.

Theo thông tin từ Vinastas, hiện nay tình trạng sản xuất, kinh doanh cà phê diễn biến khá phức tạp. Trong đó quan ngại nhất là xuất hiện tình trạng cà phê bẩn, độc, pha trộn lừa dối người tiêu dùng, gây tổn hại đến các thương hiệu cà phê chân chính, uy tín và thương hiệu của cà phê Việt Nam. Bên cạnh đó, tình trạng không được cung cấp đầy đủ thông tin về thành phần, chất lượng cà phê đã tước bỏ và xâm hại nghiêm trọng các quyền cơ bản của người tiêu dùng.

Chia sẻ về tinh thần tiên phong minh bạch về thành phần trong các sản phẩm cà phê cũng như cam kết sản xuất các sản phẩm cà phê nguyên bản, ông Kỷ cho biết: “Trước thực trạng rối ren và thiếu minh bạch của cà phê Việt Nam hiện nay, chúng tôi luôn tự hỏi nếu người Việt Nam không tự nỗ lực mang đến những kết quả tốt đẹp cho cà phê Việt thì liệu có thể mong chờ ai khác làm thay cho chúng ta hay không? Hôm nay chúng tôi xin trân trọng tuyên bố: Kể từ ngày 1-8, toàn bộ sản phẩm của Vinacafé Biên Hòa sẽ là cà phê nguyên chất, không độn đậu nành. Chúng tôi có một niềm tin không thay đổi rằng cà phê phải là cà phê nguyên chất, không độn đậu nành mà mỗi người Việt Nam và cả những ai yêu cà phê Việt đều có quyền được thưởng thức ly cà phê không những ngon mà còn phải sạch và đúng kiểu Việt. Cùng nhau, chúng ta hãy tôn vinh giá trị nguyên bản của cà phê Việt Nam”.

Được biết việc ký cam kết là sự kiện mở màn cho chiến dịch vận động Cam kết minh bạch trong sản xuất và kinh doanh cà phê. Đây là biện pháp quảng bá cho doanh nghiệp và thông tin cho người tiêu dùng các thương hiệu cà phê chân chính.


Vinacafé Biên Hòa, thành viên của Tập đoàn Masan, là công ty kinh doanh đồ uống hàng đầu ở Việt Nam với nhiều sản phẩm đa dạng bao gồm cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng và đồ uống đóng chai. Là công ty sản xuất cà phê hòa tan đầu tiên ở Đông Nam Á và bắt đầu hoạt động từ năm 1968, Vinacafe Biên Hòa đã phát triển danh mục sản phẩm cũng như thiết lập hệ thống phân phối sâu rộng, giữ thị phần số 1 trong ngành cà phê hòa tan và vị trí hàng đầu trong ngành hàng đồ uống có thương hiệu tại Việt Nam. Danh mục sản phẩm phong phú của Vinacafe Biên Hòa bao gồm các thương hiệu mạnh được người tiêu dùng công nhận và tin tưởng như Vinacafé, Wake-Up, Cafe de Nam, Phinn, Wake-Up 247 và Kachi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.