VietinBank trao 600 căn nhà và bốn xe cứu thương cho Cà Mau

Cà Mau là tỉnh cực nam của Tổ quốc thuộc khu vực ĐBSCL, là địa phương giàu tiềm năng trong lĩnh vực nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy sản, phát triển công nghiệp chế xuất, tổ hợp công nghiệp khí, điện, đạm…

Những năm qua, tỉnh Cà Mau đã nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu nổi bật về kinh tế, văn hóa xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Tuy nhiên, do là địa phương có nhiều kênh rạch chằng chịt, địa hình giao thông phức tạp, thường xuyên hứng chịu thiên tai, bão lụt, dịch bệnh… nên một số xã, huyện ở tỉnh Cà Mau vẫn còn nhiều khó khăn. Đặc biệt là hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế còn thiếu thốn, nhiều hộ dân còn thuộc diện nghèo.

Chia sẻ khó khăn với nhân dân, từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã tài trợ trên 137 tỉ đồng để xây dựng 322 cầu giao thông nông thôn; 640 căn nhà cho các hộ chính sách, hộ nghèo; tặng trang thiết bị y tế, xe cứu thương; xây dựng ba trường học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở… cho tỉnh Cà Mau.

Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao.

Bàn giao bốn chiếc xe cứu thương cho các bệnh viện.

Riêng năm 2014, dù nền kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều biến động, hoạt động kinh doanh ngân hàng gặp nhiều khó khăn song VietinBank vẫn tiếp tục dành kinh phí cho công tác an sinh xã hội. Đối với tỉnh Cà Mau, VietinBank đã hỗ trợ gần 43 tỉ đồng, trong đó 24,5 tỉ đồng xây dựng 600 căn nhà cho hộ nghèo; hơn 13,8 tỉ đồng xây dựng, sửa chữa, nâng cấp Trường THCS Hồ Thị Kỷ (huyện Thới Bình) kèm trang thiết bị phục vụ sinh hoạt, học tập; bốn xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho các cơ sở y tế của tỉnh để phục vụ vận chuyển bệnh nhân cấp cứu, trị giá gần 5 tỉ đồng. Đến nay, các công trình nhà ở cho các hộ nghèo tại tỉnh Cà Mau và bốn xe ô tô cứu thương chất lượng cao tài trợ cho các cơ sở y tế của tỉnh do VietinBank tài trợ kinh phí đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng để bàn giao đưa vào sử dụng.

Tổng số 600 căn nhà đã được phân bổ tại 43/101 xã phường, thị trấn của 8/9 đơn vị huyện, TP Cà Mau. Trong đó, tập trung chủ yếu tại huyện Trần Văn Thời và U Minh. Bốn chiếc xe ô tô cứu thương kèm trang thiết bị y tế cấp cứu được trao cho các bệnh viện đa khoa tuyến huyện, gồm: BVĐK khu vực Trần Văn Thời, khu vực Năm Căn, U Minh, Thới Bình. Cùng với việc bàn giao 600 căn nhà ở cho các hộ nghèo, VietinBank còn tặng vật dụng sinh hoạt thiết yếu nhằm đảm bảo cho các hộ gia đình ổn định cuộc sống.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy các công trình nhà ở có sự đóng góp kinh phí của VietinBank đã được chính quyền địa phương và các hộ gia đình xây dựng khang trang, đẹp và bền vững, đảm bảo cho bà con nhân dân có chỗ ở ổn định, chắc chắn. Đây là việc làm đáp ứng kịp thời chỗ ở an toàn cho bà con nhân dân khi mùa mưa bão đang đến gần. Từ nay, 600 hộ gia đình nghèo đã có căn nhà ở mới ổn định, yên tâm sinh hoạt, lao động tăng gia sản xuất để vươn lên thoát nghèo bền vững, đồng thời có cơ hội làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương mình”.

Đối với bốn chiếc xe ô tô cứu thương trao tặng, VietinBank mong muốn sẽ góp phần tích cực, kịp thời để giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc trong công tác cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân. VietinBank mong rằng các bệnh viện sẽ đưa vào khai thác và sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, giữ gìn tốt để phương tiện được sử dụng lâu bền.

Đại diện cho 600 hộ gia đình được nhận nhà dịp này, ông Huỳnh Văn Giới cảm ơn VietinBank đã giúp gia đình có căn nhà khang trang. Ông chia sẻ: “Nếu không có VietinBank tài trợ thì những hộ nghèo như chúng tôi không thể xây dựng được căn nhà như mơ này. Từ đây, gia đình không còn cảnh chạy mưa mỗi khi trời giông bão, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế để nhanh thoát nghèo”.

XN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm