VietinBank hợp tác toàn diện với Khu kinh tế mở Chu Lai

Dự lễ có đạo diện lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh và NHNN tỉnh Quảng Nam; Trưởng BQL Khu kinh tế mở Chu Lai; ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Lê Đức Thọ - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc VietinBank. Hợp đồng hợp tác toàn diện ký kết không chỉ mang lại lợi ích cho VietinBank, BQL Khu kinh tế mở Chu Lai mà còn mang lại nhiều ích lợi cho cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

Vì lợi ích cộng đồng

Đầu tư phát triển các dự án khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất luôn là lĩnh vực được VietinBank ưu tiên và nhiều kinh nghiệm tài trợ. Trong nhiều năm qua, VietinBank đã tham gia tài trợ vốn cho nhiều dự án trọng điểm lớn, góp phần thu hút nguồn vốn đầu tư của các DN trong và ngoài nước.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ 2 tỷ đồng xây dựng trường học ở đảo Cù Lao Chàm.

Với hợp tác này, VietinBank và BQL Khu kinh tế mở Chu Lai cam kết ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để cùng nhau phát triển hoạt động kinh doanh trên cơ sở khai thác thế mạnh của mỗi bên, nhằm củng cố vị thế và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

VietinBank và BQL Khu kinh tế mở Chu Lai sẽ hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực: đầu tư, thanh toán, huy động vốn, tín dụng, đặc biệt là việc thu xếp và cung cấp các dịch vụ tài chính tín dụng, phi tín dụng cho BQL, đơn vị thành viên và các nhà đầu tư…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng khẳng định VietinBank cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên. VietinBank đã, đang và sẽ tiếp tục cung cấp trọn gói các giải pháp tài chính tới BQL, các đơn vị thành viên và các DN, nhà đầu tư…

Xúc tiến đầu tư mạnh

Ông Đỗ Xuân Diện - Trưởng BQL Khu kinh tế mở Chu Lai cho biết: Hợp tác giữa VietinBank và BQL là sự kiện có ý nghĩa, tạo cơ hội cho BQL củng cố vai trò quản lý nhà nước, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư. Ông Diện mong muốn VietinBank có những giải pháp tín dụng linh hoạt, hỗ trợ các DN đầu tư, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá cao sự năng động nhạy bén của BQL Khu kinh tế mở Chu Lai trong thiết lập quan hệ, hợp tác toàn diện với VietinBank. “Trong thời gian tới tỉnh Quảng Nam có nhiều cơ hội để xúc tiến đầu tư, nhất là vùng phía Đông tỉnh Quảng Nam, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, thông qua các kênh như VietinBank để kêu gọi thu hút các nhà đầu tư đến với Khu kinh tế mở Chu Lai”, ông Toàn nói.

Khu kinh tế mở Chu Lai (thành lập năm 2003) là khu kinh tế mở đầu tiên của cả nước và lớn nhất tỉnh Quảng Nam với diện tích gần 43.000 ha. Sau hơn 12 năm xây dựng và phát triển, Khu kinh tế mở Chu Lai đã đóng góp 4.000 tỷ đồng vào ngân sách của tỉnh, tạo môi trường thuận lợi cho gần 70 nhà máy, dự án hoạt động hiệu quả trong môi trường đầu tư năng động, cởi mở, giải quyết việc làm cho 50.000 lao động.

Cũng tại lễ ký kết, VietinBank đã trao tài trợ 2 tỷ đồng xây dựng trường học ở đảo Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm