VietinBank đền ơn, đáp nghĩa cùng Quảng Trị, Quảng Bình

Đoàn đại biểu VietinBank cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thực hiện lễ viếng và dâng hương tại NTLS Quốc gia đường 9.

Chia sẻ những khó khăn của tỉnh, VietinBank đã tích cực hỗ trợ công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn Quảng Trị nhiều năm qua.

Riêng đợt này, VietinBank dành gần 66 tỷ đồng tài trợ xây dựng 2 nhà văn hóa ở huyện Hướng Hóa và Đakrông; 17 trường mầm non, tiểu học tại các huyện Cam Lộ, Gio Linh, Hải Lăng, Hướng Hóa, Triệu Phong, Vĩnh Linh, Đakrông và TP. Đông Hà; 33 căn nhà ở cho hộ nghèo; 13 trạm y tế; 4 xe ô tô cứu thương và thiết bị y tế chất lượng cao.

Đặc biệt, trong những ngày cả nước có những hoạt động thiết thực kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27-7-1947 / 27-7-2015), VietinBank vinh dự đóng góp kinh phí cùng địa phương thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân với các AHLS tại tỉnh Quảng Trị. Trong đó, xây dựng 2 nhà bia tưởng niệm AHLS tại TP. Quảng Trị và huyện Hải Lăng; tôn tạo và nâng cấp 5 nghĩa trang liệt sỹ (NTLS) ở TP. Quảng Trị, xã Ba Lòng, xã Cam Chính, xã Gio An, xã Triệu Tài. Đồng thời tu sửa một số hạng mục công trình Tháp chuông, Bến thả hoa bên bờ sông Thạch Hãn…

Trao tặng 4 xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho các BV khu vực huyện Triệu Hải, Gio Linh, Triệu Phong, Hướng Hoá.

“Những năm qua, VietinBank luôn đồng hành cùng Quảng Trị trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt tài trợ xây dựng nhiều công trình tri ân, tưởng niệm các AHLS. Đây là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý “uống nước, nhớ nguồn” của CBCNV VietinBank đối với thế hệ cha anh, những người đã hy sinh xương máu và tính mạng của mình để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc. Chúng tôi tin tưởng rằng, những công trình ý nghĩa trên sẽ góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lý tưởng sống cao đẹp, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, giàu đẹp” - Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng chia sẻ.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Hữu Dũng (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị) ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của VietinBank đối với tỉnh nhà trong nhiều năm qua. Sự hỗ trợ của VietinBank đã giúp địa phương thực hiện hiệu quả chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ đối với công tác từ thiện và an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo. Ông cũng tin tưởng rằng các đơn vị nhận tài trợ nêu cao trách nhiệm, sử dụng có hiệu quả, gìn giữ và bảo vệ các hạng mục, công trình bền vững theo thời gian, sáng mãi nghĩa tình VietinBank và quê hương Quảng Trị anh hùng.

Những chiếc xe cứu thương do VietinBank tài trợ thực sự là món quà vô cùng ý nghĩa và giá trị trong điều kiện các trang thiết bị, cơ sở vật chất của bệnh viện còn thiếu thốn. Chính việc làm ý nghĩa này giúp cho cán bộ, y bác sỹ chúng tôi có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe bà con”, ông Võ Thanh Tâm - Giám đốc Bệnh viện Triệu Phong cho biết tại lễ tiếp nhận những chiếc xe cứu thương chất lượng cao từ nhà tài trợ VietinBank.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đã trao tặng Bằng khen cho VietinBank vì những đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa của tỉnh nhà. Cùng ngày, VietinBank trang trọng đến viếng và dâng hương tại các NTLS Quốc gia Trường Sơn, NTLS Quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và nhiều địa danh lịch sử ở Quảng Trị.

Tính đến nay, VietinBank đã tài trợ kinh phí nâng cấp và tu bổ hàng chục NTLS, tôn tạo hàng nghìn mộ AHLS, xây dựng công trình Đài chiến thắng Sư Đoàn 325 - Đại đoàn Bình Trị Thiên, Đúc chuông và xây dựng tháp chuông tưởng niệm AHLS tại Thành cổ Quảng Trị… Đây là những hoạt động ý nghĩa của VietinBank nhằm lưu giữ và phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn, tấm lòng tri ân sâu sắc và luôn ghi nhớ công lao của các AHLS đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Trước đó, ngày 13-7, VietinBank đã tổ chức lễ viếng và trồng cây tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở tỉnh Quảng Bình. Đây là hoạt động ý nghĩa trong hành trình tri ân hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ của VietinBank.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm