VietinBank chung tay sẻ chia với nhân dân Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh và VietinBank vừa phối hợp tổ chức lễ bàn giao năm xe cứu thương chất lượng cao (cho các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh) và trao quà cứu trợ khắc phục hậu quả do mưa lũ tại tỉnh Quảng Ninh. Chương trình do VietinBank tài trợ.

Gần 20 tỉ đồng dành cho năm đơn vị y tế

Tại buổi lễ, VietinBank đã bàn giao năm ô tô cứu thương chất lượng cao kèm theo các trang thiết bị cấp cứu hiện đại bên trong xe (trị giá 6,3 tỉ đồng) cho năm đơn vị cơ sở y tế của tỉnh. Ngoài ra, VietinBank tài trợ 13,5 tỉ đồng để Quảng Ninh tiến hành xây dựng Trường THPT huyện Đầm Hà nhằm góp phần hỗ trợ công tác giáo dục và đào tạo.

“Những ngày qua, đồng bào cả nước đã biết đến những trận mưa lũ lớn nhất trong vòng 50 năm qua tại nhiều tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La... Trong đó Quảng Ninh là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trước những hậu quả lớn về môi trường, dịch bệnh do trận mưa lũ lịch sử vừa qua để lại, để thiết thực hỗ trợ địa phương trong công tác y tế, chăm sóc sức khỏe của bà con, đây chính là những món quà kịp thời thể hiện tình cảm và trách nhiệm của toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên VietinBank đối với nhân dân Quảng Ninh. Với tấm lòng sẻ chia, chúng tôi mong muốn phần nào giúp đỡ bà con vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định lại cuộc sống” - Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng bày tỏ.

Ông Trịnh Văn Mạnh - Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết với các đơn vị y tế trong tỉnh, nhu cầu xe cứu thương và trang thiết bị là rất cần thiết. Đại diện ban lãnh đạo bệnh viện vô cùng xúc động trước tình cảm của VietinBank và cam kết sẽ khai thác tốt nhất phương tiện, đưa đến ý nghĩa thực tế cho người dân.

Bà Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhận số tiền hỗ trợ từ phía VietinBank. Ảnh: AN

Tài trợ khoảng 153 tỉ cho Quảng Ninh

“VietinBank luôn là đơn vị ngân hàng đi đầu, phối hợp rất tốt với các doanh nghiệp và các đơn vị trong tỉnh. Sự hợp tác giữa VietinBank và UBND tỉnh Quảng Ninh theo cam kết hợp tác giữa hai bên tới nay đã đạt được những hiệu quả thiết thực. Để khắc phục hậu quả đợt mưa lũ lịch sử ở tỉnh Quảng Ninh, VietinBank là đơn vị có những hành động kịp thời, hiệu quả. Lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh hết sức xúc động trước những chương trình hỗ trợ của VietinBank trong những ngày qua, giúp đỡ địa phương vượt qua giai đoạn rất khó khăn này” - Phó Bí thư tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long, nhấn mạnh.

Đến nay, riêng tại tỉnh Quảng Ninh, VietinBank đã tài trợ tổng số tiền trên 153 tỉ đồng xây dựng 182 căn nhà ở cho các hộ nghèo; ba trường mầm non và THPT; 2.000 cặp phao cứu sinh; tài trợ dự án đưa điện lưới ra đảo Cô Tô; trao tặng 22 xe cứu thương, một xe công tác bảy chỗ và các trang thiết bị y tế hiện đại cho các bệnh viện, trung tâm y tế của tỉnh...

Tại đêm nhạc từ thiện “Triệu vòng tay” hướng về đồng bào bão lũ vào tối 9-8 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, VietinBank đã trao tặng 4 tỉ đồng để chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại trong trận lũ lịch sử. Trong đó 1 tỉ đồng thông qua Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, 1 tỉ đồng thông qua Quỹ tấm lòng vàng - báo Lao Động và trao trực tiếp 2 tỉ đồng đến tỉnh Quảng Ninh.

Đây không chỉ là hành động “nhường cơm sẻ áo” đối với đồng bào các tỉnh phía Bắc trong cơn hoạn nạn, mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái sẻ chia, thể hiện nét đẹp văn hóa của cán bộ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam đối với xã hội và cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm