VietinBank bàn giao các công trình từ thiện xã hội ở Bạc Liêu

Dự lễ có ông Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương; ông Võ Văn Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu; ông Lê Minh Khái - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; bà Lê Thị Ái Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank; Trần Kiên Cường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VietinBank…

Ấm áp nghĩa tình VietinBank

Bạc Liêu là tỉnh thuộc duyên hải vùng ĐBSCL nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và khu du lịch sinh thái. Đây cũng là quê hương giàu truyền thống cách mạng, người dân hiền hòa, hiếu khách… Tuy nhiên, do địa bàn rộng, đặc trưng vùng sông nước với nhiều kênh rạch chằng chịt, giao thông đi lại chưa thuận tiện… Do vậy đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng, nhất là lĩnh vực giao thông, giáo dục, y tế còn nhiều thiếu thốn.

Nhằm hỗ trợ địa phương có điều kiện để phát triển kinh tế-xã hội, VietinBank tài trợ 10 tỉ đồng xây dựng một tuyến đường giao thông nông thôn tại xã An Trạch, huyện Đông Hải. Tuyến đường xây mới được đưa vào sử dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con mà còn góp phần giúp địa phương thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống cho người dân.

Lễ khánh thành Trường Mẫu giáo Họa Mi do VietinBank đầu tư tài trợ.

Bên cạnh đó, VietinBank còn hỗ trợ 10 tỉ đồng để xây dựng công trình Trường Mẫu giáo Họa Mi giúp các cháu nhỏ có nơi học tập, vui chơi và phát triển trí tuệ, thể chất. Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT VietinBank, bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy công trình có sự đóng góp kinh phí của VietinBank được chính quyền địa phương xây dựng khang trang và bền vững. Ông nhấn mạnh: Chúng tôi hy vọng rằng với ngôi trường mới này, thầy cô giáo và các em sẽ có điều kiện tốt hơn để dạy tốt, học tốt, góp phần kế tục và phát huy những truyền thống lịch sử tốt đẹp của cha ông trong sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp.

Đặc biệt, hướng về kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7, VietinBank đã đóng góp kinh phí 20 tỉ đồng xây dựng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong sự kiện Mậu Thân năm 1968 tại TP Bạc Liêu. Đây là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý uống nước nhớ nguồn của cán bộ nhân viên và người lao động VietinBank đối với các thế hệ cha anh, những người đã hy sinh xương máu và tính mạng của mình để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đồng hành cùng an sinh xã hội tại Bạc Liêu

Những năm qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, VietinBank luôn đi đầu trong việc đóng góp thực hiện công tác từ thiện và an sinh xã hội, giúp xóa đói giảm nghèo bền vững tại nhiều địa phương trên cả nước với tổng số tiền tài trợ khoảng 5.500 tỉ đồng.

Đối với Bạc Liêu, nhằm chia sẻ với những khó khăn của đồng bào nhân dân, góp phần trong công cuộc đổi mới xây dựng và phát triển kinh tế của tỉnh, từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã tài trợ tổng số tiền trên 144 tỉ đồng. Trong đó, VietinBank xây dựng 1.020 căn nhà ở cho hộ nghèo; 460 công trình cầu và một tuyến đường giao thông nông thôn; hai trường học mẫu giáo, tiểu học; trao tặng 70 suất học bổng, 2.200 cặp phao cứu sinh cho trẻ em; tôn tạo tu bổ nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bạc Liêu, đài liệt sĩ, đình Tân Long, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi; tặng quà người nghèo và các tài trợ, hỗ trợ khác…

Biểu dương và ghi nhận sự đóng góp to lớn của VietinBank đối với công tác an sinh xã hội tại tỉnh Bạc Liêu, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng kỷ niệm chương cho VietinBank và bằng khen cho các lãnh đạo VietinBank: Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank; ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank… cùng tập thể cán bộ nhân viên, ban giám đốc VietinBank Bạc Liêu.

ANH THƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm