Vietcombank sẽ cấp đổi lại cho 4 triệu thẻ ATM

Theo giải thích của Vietcombank, việc đổi thẻ là nhằm tuân thủ quy chuẩn mới của Ngân hàng Nhà nước về quản lý các đơn vị phát hành thẻ. Vì vậy, toàn bộ khách hàng đang sử dụng thẻ Connect 24 của Vietcombank sẽ phải đổi sang thẻ mới với mã định dạng ngân hàng (hay còn gọi là số PIN mới).

Từ giữa năm 2011 trở đi, tất cả các thẻ chưa chuyển đổi sẽ tự động hết hiệu lực sử dụng. Để đổi thẻ mới, các chủ thẻ phải tự mang thẻ cũ đến các điểm giao dịch của Vietcombank để được đổi miễn phí, thời gian chờ làm thẻ mới là 2-7 ngày. 

Vietcombank sẽ cấp đổi lại cho 4 triệu thẻ ATM ảnh 1

Theo quy định, từ nay Ngân hàng Nhà nước sẽ là đầu mối cấp mã PIN mới cho từng ngân hàng để tránh trùng lắp. Hiện đã có khoảng 30 ngân hàng được cấp PIN mới, điều này có nghĩa trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều ngân hàng khác ngoài Vietcombank phải tiến hành đổi thẻ theo lộ trình riêng của mình. Còn những ngân hàng mới thành lập, hoặc dùng mã PIN do Ngân hàng Nhà nước cấp từ đầu sẽ không phải đổi lại thẻ. Theo ước tính, cả nước sẽ có khoảng 17 triệu thẻ ghi nợ nội địa phải đổi, còn những thẻ thanh toán quốc tế sẽ vẫn được giữ nguyên.

P.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm