Viễn thông vào cuộc đua cước “tiền lẻ”

Giảm 50%-70% giá so với thời kỳ sơ khai, chỉ còn 1.000-2.500 đồng/phút thoại, giá viễn thông ngày dần phổ biến sau cuộc cạnh tranh khốc liệt của các nhà mạng để giành thị phần. Chưa dừng bước, sau một thời gian “chững lại”, mới đây cước dịch vụ này tiếp tục có chiều hướng giảm.

Đơn cử, VinaPhone vừa tung gói ưu đãi toàn diện cho học sinh, sinh viên. Trong đó, ngoài việc tặng 30.000 đồng vào tài khoản thuê bao, 100 tin nhắn nội mạng, 20.000 đồng cước data, gói cước MAXS Mobile Internet không giới hạn chỉ 20.000 đồng/tháng, nhà mạng này còn ưu đãi mức cước thoại và nhắn tin rẻ chỉ bằng 30%-50% so với bình thường. Cụ thể, sinh viên cùng thành phố liên lạc với nhau chỉ 590 đồng/phút, gọi đến năm thuê bao thân thiết được giảm 70%, chỉ còn vài trăm đồng/phút. Ngoài ra, thuê bao còn hưởng trọn bộ ưu đãi trên bằng gói SMS 100: Gửi 100 tin nhắn nội mạng với giá 3.000 đồng (30 đồng/SMS). Việc giảm 30%-70% cước hiện hành cho dịch vụ thoại, SMS, 3G khiến sản phẩm mới của VinaPhone trở thành một trong những gói thu hút nhiều học sinh, sinh viên nhất hiện nay.

Viễn thông vào cuộc đua cước “tiền lẻ” ảnh 1

VinaPhone đang có chương trình khuyến mãi toàn diện cho sinh viên ở các dịch vụ quan trọng về di động.

Trước đó, MobiFone tung ra gói cước siêu rẻ song hướng đến doanh nghiệp, doanh nhân: Dịch vụ M-Business. Cụ thể, các công ty có từ năm thuê bao trở lên, khi đăng ký nhóm được giảm 45% cước thoại nội bộ (từ 440 đồng/phút), tặng 30-50 SMS miễn phí cho mỗi thuê bao thành viên, chiết khấu thương mại 7%-12%. Thuê bao đại diện cho nhóm 10 người trở lên còn được nhận tiền thưởng vào tài khoản mỗi chu kỳ tính cước và khi số thuê bao tăng dần lên.

Không riêng các đại gia di động, mới quay trở lại thị trường với tên thương hiệu mới - Gmobile, mặc dù kiên định theo con đường “tỉ phú hóa người dùng di động” song Beeline cũ vẫn dùng cước tiền lẻ để câu thuê bao. Bằng chứng là ngoài tài khoản nội mạng 1 tỉ đồng, sử dụng trong 10 năm, tỉ phú 3 của Gmobile còn giảm cước liên lạc ngoại mạng xuống 670 đồng/phút và 75 đồng/SMS.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông, từ khi có cạnh tranh, cước thoại, nhắn tin đã giảm rất nhiều khiến người giàu hay nghèo đều sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, giá máy ngày càng rẻ khiến điện thoại di động dần phổ biến, phục vụ nhiều hơn cho nhu cầu cuộc sống. Tuy nhiên, đến một ngưỡng nhất định, Bộ Thông tin và Truyền thông buộc phải siết chặt quy định để tránh phá giá, đưa thị trường phát triển ổn định, bền vững.

“Dịch vụ giá rẻ sẽ được nhà mạng tiếp tục nghiên cứu và đưa ra nếu được sự cho phép để phục vụ khách hàng, trước mắt, sinh viên là đối tượng cần liên lạc, xài 3G nhiều nhưng còn khó khăn về kinh tế nên chúng tôi ưu tiên hỗ trợ trước, nhất là vào thời điểm tựu trường” - một đại diện VinaPhone cho hay.

NGUYỄN HỒNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm