Viêm gan nào đáng lo

Chính nhờ sự can thiệp của lá gan mà dược phẩm ít phản ứng phụ, thực phẩm ít gây ngộ độc.

Muốn được như vậy lá gan cần có cấu trúc khỏe mạnh với số lượng tế bào gan đủ sức ngày đêm đảm bảo công việc giải độc. Chức năng gan tất nhiên khó vẹn toàn nếu vì lý do nào đó tế bào gan bị hủy hoại để rồi bị trám chỗ bởi tế bào mỡ lúc nào cũng chực chờ trong nhu mô gan. Viêm gan nhiễm mỡ lại không bao giờ dậm chân tại chỗ nếu không được ngăn chặn rốt ráo và kịp thời. Xơ gan, ung thư gan khi đó chỉ chờ cơ hội để thừa nước đục thả câu.

Tỉ lệ viêm gan ở nước ta từ lâu đã vượt xa các nước khác. Lý do không chỉ vì biện pháp phòng ngừa viêm gan siêu vi chưa được triển khai bài bản. Lý do là vì bên cạnh viêm gan do siêu vi, viêm gan do rượu bia thậm chí chiếm tỉ lệ cao hơn và chắc chắn tiếp tục tăng nhanh nhờ số khách hàng “không say không về”. Nhiễm siêu vi viêm gan không đồng nghĩa với bệnh sẽ phát tán vì nhiều người tuy mang mầm bệnh nhưng không phát bệnh nếu có nếp sinh hoạt lành mạnh, không lao tâm lao lực, không thuốc lá rượu chè... Ngược lại, một khi đã viêm gan vì độ cồn thì bệnh chắc chắn phát tán nếu bệnh nhân không ngoảnh mặt với bàn nhậu.

Chuyện không dễ với người vì giao tiếp nên khó lòng nói không khi được mời cụng ly. Giải pháp tương đối là làm sao trợ lực cho giải độc của lá gan trước khi gan ngập rác thông qua cây thuốc được thầy thuốc Đông y xếp vào nhóm “tiêu độc” nhờ tác dụng “trọn gói” bao gồm: hạ mỡ máu, giảm acid uric, lợi mật, nhuận trường, bảo vệ nhu mô gan, thay vì bỏ mặc cho rượu, bia xơi tái lá gan. Biện pháp này càng quan trọng hơn nữa nếu “ẩm khách” đã béo phì, thường đồng hành với stress và phải tiếp xúc với hóa chất gia dụng, nông-công nghiệp, dược phẩm…

Muốn gan phục vụ cho lâu dài cần tôn trọng hai nguyên tắc, đó là đừng đầu độc lá gan bằng cách ướp rượu, ướp bia và đừng quên giải độc kịp thời cho lá gan. Có qua có lại mới vừa lòng nhau.

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

 

BỔ GAN TIÊU ĐỘC

Công dụng: Bổ gan, tiêu độc, kiện tỳ, tăng cường khí huyết.

Chỉ định: Hỗ trợ điều trị viêm gan B cấp và mãn tính, điều trị viêm gan với các triệu chứng mệt mỏi, vàng da, chán ăn, khó tiêu, táo bón, đau gan, suy gan. Bảo vệ và phục hồi chức năng gan, giải độc gan, chống dị ứng, mề đay, lở ngứa, mụn nhọt, rôm sảy, suy giảm chức năng gan do dùng nhiều bia rượu, tân dược.

Cách dùng: Uống thuốc tốt nhất vào lúc đói

- Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Ngày hai lần, mỗi lần hai viên.

- Trẻ em 8-12 tuổi: Ngày hai lần, mỗi lần một viên.

Với bệnh mãn tính nên uống thuốc liên tục ít nhất ba tháng.

Kiêng cữ ăn uống khi dùng thuốc: Không ăn măng, trứng, đồ chiên xào nhiều mỡ. Không uống nước đá, tắm nước lạnh khi dùng thuốc.

Số giấy tiếp nhận QC: 1014/13/QLD-TT. Tư vấn: 0972.483.636.

ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.