Vì sao muốn tiêu độc phải bổ gan

Thế nhưng không hợp lý vì bên cạnh chất đạm và chất đường, chất béo là dưỡng chất không thể thiếu vì vừa là nguồn dự trữ năng lượng, vừa là thành phần thiết yếu trong cấu trúc từ màng tế bào bước qua kháng thể cho đến nội tiết tố.

Chất béo không có hại miễn là hàm lượng trong máu, trong gan đừng vượt quá định mức bình thường. Vấn đề là số lượng và thể loại của chất béo. Đừng tưởng muốn sụt cân, hay cho dù chỉ cần ổn định thể trọng thì phải tìm cách giới hạn thu nhập chất béo đến mức tối đa. Một khi đã bị rối loạn biến dưỡng chất béo, như trong trường hợp viêm gan, tiểu đường thì mỡ máu tăng cao cho dù có nhịn ăn thịt mỡ vì cơ thể tự tổng hợp chất béo. Éo le chính ở chỗ lá gan khi đó lại tập trung vào loại mỡ máu gây xơ vữa mạch máu, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, suy thận… như Triglyceride, LDL.

Nói đi cũng phải nói lại. Bên cạnh mỡ xấu cũng có loại mỡ tốt có tên là HDL. Ngay cả với bệnh nhân cao huyết áp, tiểu đường, thậm chí ung thư, hàm lượng HDL trong máu càng cao, tiên lượng càng khả quan. Bằng chứng là: Hàm lượng kháng thể siêu vi B và C giảm nhanh hơn ở người tuy viêm gan nhưng không thiếu HDL và tỉ lệ di căn gan giảm nhiều ở đối tượng có hàm lượng HDL được cải thiện sau quá trình điều trị hậu ung thư.

Éo le thay, lá gan khó tổng hợp HDL nếu lượng mỡ xấu trong máu đã tăng cao. Càng thừa Triglyceride càng dễ thiếu HDL. Công việc của thầy thuốc điều trị gan nhiễm mỡ vì thế không chỉ đơn thuần hạ LDL, giảm Triglyceride mà phải đồng thời cải thiện hàm lượng HDL vì không quá khó để hạ mỡ máu nhưng đó chỉ là nửa đường điều trị. Đó là lý do tại sao nhiều bài thuốc trị bệnh gan bài bản của Đông y bao giờ cũng là các cây thuốc có công năng bảo vệ tế bào gan, qua đó phục hồi chức năng lá gan.

Hiện không thiếu thuốc hóa chất để trị viêm gan. Đáng nói là không nhà sản xuất nào quả quyết thuốc không phản ứng phụ khi dùng dài lâu. Điều trị viêm gan nhiễm mỡ, tăng mỡ máu lại không là chuyện ngày một ngày hai. Đó chính là động cơ khiến càng lúc càng có nhiều thầy thuốc tìm về đáp án toàn diện và an toàn qua thiên nhiên vì không có cách nào khác khéo hơn.

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

 

Bổ gan tiêu độc Nhất Nhất

Công dụng: Bổ gan, tiêu độc, kiện tỳ, tăng cường khí huyết.

Chỉ định:

Hỗ trợ điều trị viêm gan B cấp và mạn tính, điều trị viêm gan với các triệu chứng mệt mỏi, vàng da, chán ăn, khó tiêu, táo bón, đau gan, suy gan.

Bảo vệ và phục hồi chức năng gan, giải độc gan, chống dị ứng, mề đay, lở ngứa, mụn nhọt, rôm sảy, suy giảm chức năng gan do dùng nhiều bia rượu, tân dược.

Cách dùng: Uống thuốc tốt nhất vào lúc đói.

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Ngày hai lần, mỗi lần hai viên.

Trẻ em 8-12 tuổi: Ngày hai lần mỗi lần một viên.

Với bệnh mạn tính nên uống thuốc liên tục ít nhất ba tháng.

Kiêng cữ ăn uống khi dùng thuốc, không ăn măng, trứng, đồ chiên xào nhiều mỡ. Không uống nước đá, tắm nước lạnh khi dùng thuốc.

Số giấy tiếp nhận QC: 1014/13/QLD-TT. Tư vấn: 0972.483.636; 0948.87.88.28.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm