Vì sao cần Đông y trong bệnh tiểu đường

Sau hơn 20 năm phát động phong trào phòng, chống bệnh tiểu đường, từ biện pháp tầm soát miễn phí cho đến truyền thông về chế độ dinh dưỡng và vận động, ngành y tế ở Đức đang phải đối đầu với thực tế cay đắng là không dưới 8 triệu người bị bệnh tiểu đường, nghĩa là tròm trèm 10% dân số. Đây là một con số đủ để Tổ chức Y tế Thế giới đặt tên cho bệnh này là “cơn đại dịch của thế kỷ”. Đáng nói hơn nữa là tỉ lệ di chứng của bệnh tiểu đường, từ mù mắt do thoái hóa võng mạc, bước qua suy thận cho đến trường hợp phải đoạn chi vì hoại tử vẫn tăng mà không giảm, cho dù thầy thuốc bên đó không thiếu phương tiện chẩn đoán và điều trị.

Nghịch lý đó cho thấy viên thuốc hạ đường huyết, cho dù thuốc đời nay tốt hơn xưa rất nhiều, vẫn chưa là giải pháp. Từ nhận thức đó thầy thuốc đặt nặng giá trị điều trị toàn diện đã từ lâu tìm về kinh nghiệm của y học dân gian, đặc biệt là Đông y. Nhờ nhiều công trình nghiên cứu nhằm áp dụng hoạt chất sinh học để vừa tối ưu hóa tác dụng của thuốc hạ đường huyết, vừa tăng cường sức đề kháng đồng thời kích hoạt chức năng nội tiết của tụy tạng. Qua đó bảo vệ mạng lưới vi mạch trên vỏ não, đáy mắt, cầu thận… Thầy thuốc khắp nơi đều rõ lối thoát cho người bệnh tiểu đường chính là trở về với thiên nhiên, trở về với kinh nghiệm của y học dân gian nhưng dựa trên tri thức hiện đại của khoa học thực nghiệm.

Phối hợp Đông y đúng bài bản trong phác đồ điều trị để người bệnh nhờ đó ổn định huyết áp, tránh tiểu đêm làm mất ngủ, không đổ mồ hôi trộm gây rối loạn chất điện giải… chắc chắn có lợi cho người bệnh lẫn thầy thuốc. Bởi vì người bệnh khỏe do cuộc sống không giảm chất lượng và thầy thuốc giảm gánh nặng do biến chứng của bệnh tiểu đường.

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

 

Bổ thận âm Nhất Nhất

Bạn bị thận âm hư với các triệu chứng: Nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, đổ mồ hôi trộm, ít ngủ, ngủ hay mê, tăng huyết áp, đau lưng mỏi gối, chân tay lạnh, sạm da, nám má, tiểu nhiều lần, tiểu đêm…

Thành phần: 100% thảo dược.

Tác dụng: Bổ thận âm, nhuận phế, sinh tân dịch.

Chỉ định: Các triệu chứng thận âm hư, hỏa vượng như: Tăng huyết áp, nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, khô khát, đổ mồ hôi trộm, ít ngủ, ngủ hay mê. Đau lưng mỏi gối, nhức mỏi, chân tay lạnh, sạm da, nám má, tiểu gắt, tiểu đêm nhiều lần, đại tiện táo kiết hoặc ra máu.

Giấy phép QC: 1244/13/QLD-TT.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm