Từ ngày 1-1-2008: Sẽ có loại bóng đèn khử khói, khử mùi

Đèn có tính năng khử khói bụi, khử mùi và khử khuẩn, rất thích hợp để lắp cho bếp, nhà vệ sinh hay những không gian nhỏ thường xuyên bị khói, mùi hôi thối hay độc hại.

Về nguyên lý, đây cũng là một bóng đèn huỳnh quang compact nhưng có cơ chế hoạt động khác với đèn compact thông thường. Trong môi trường có nhiều vi khuẩn, hôi thối (như nhà vệ sinh), các chất oxy hóa sẽ làm vi khuẩn chết khô đi và làm sạch phòng, có thể tháo bóng đèn ra dùng nước muối rửa sạch. Loại đèn này có ưu điểm hơn so với việc lắp quạt hút gió do đèn có thể diệt khuẩn bám trên tường và trần nhà - những nơi ít được chú ý đến. Đèn không chứa thủy ngân nên khi vỡ không gây hại môi trường.

Trước mắt sẽ tập trung sản xuất đèn cho nhà vệ sinh của các trường học. Sản phẩm ước tính có giá cao gấp hai lần đèn compact thường, có tuổi thọ thử nghiệm đến 8.000 giờ, sẽ được tung ra thị trường từ ngày 1-1-2008. Bạn đọc có thể liên hệ: TS Nguyễn Văn Khải, 0904.183.670; địa chỉ: 22/C3, tập thể Cục Thông tin liên lạc, Định Công, Hà Nội; hoặc 42 Thợ Nhuộm, Hà Nội.

NM (Theo monre.gov.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm