Trổ tài sáng tạo tại cuộc thi Nét đẹp 3T

Như thường lệ, tháng 4 hàng năm sẽ có sự kiện quan trọng trong ngành môi trường dành cho người dân thành phố. Đó là Ngày hội Tái chế chất thải lần 9 do Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM tổ chức.

Lợi ích của 3T

Tại ngày hội sẽ có nhiều hoạt động như thu gom chất thải nguy hại đổi quà, hướng dẫn tái chế giấy... Song song đó là các cuộc thi bên lề cực kỳ vui nhộn và đầy ý nghĩa. Dịp này, Quỹ Bảo vệ môi trường TP.HCM, Sở TN&MT TP.HCM tổ chức cuộc thi Nét đẹp 3T dành cho các bạn học sinh, sinh viên.

Tham gia cuộc thi, bạn sẽ góp tiếng nói của mình trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường. Đặc biệt, đây là cơ hội nhằm phổ biến mạnh hơn nữa tinh thần, lợi ích của 3T mang lại là Tiết giảm, Tái sử dụng, Tái chế chất thải. Đây cũng là dịp để bạn trổ tài khéo léo qua việc thiết kế, trình diễn các bộ sưu tập thời trang từ vật liệu phế thải. Bạn hãy nhớ, các thiết kế cần bám sát theo chủ đề năm nay là Sản xuất và tiêu dùng bền vững. Đó là động lực thúc đẩy cho chúng ta hướng tới xanh hóa sản xuất, xanh hóa lối sống, hướng tới xã hội sản xuất và tiêu dùng bền vững.  

Vòng chung kết cuộc thi Nét đẹp 3T tại Ngày hội Tái chế chất thải lần 8 năm 2015. (Ảnh: Quỹ Bảo vệ môi trường TP.HCM)

Cơ hội “trình làng” những ý tưởng sáng tạo

Cuộc thi sẽ bao gồm hai vòng. Thứ nhất, ở vòng sơ khảo, BTC sẽ chọn ra 10 bộ sưu tập có bản phác thảo xuất sắc để vào vòng chung kết. Các tiêu chí đánh giá bao gồm tính sáng tạo, thông điệp và thẩm mỹ. Thứ hai, nếu lọt vào vòng chung kết, bạn có dịp được trình diễn, thuyết minh bộ sưu tập của mình ngay trên sân khấu của Ngày hội Tái chế chất thải lần 9 năm 2016 diễn ra ngày 10-4 tại Cung văn hóa lao động TP.HCM. Trong khoảng thời gian 8 phút, bạn cần trổ tài trình diễn và thuyết minh những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời của mình. BTC sẽ đánh giá dựa trên các tiêu chí về cách xử lý chất liệu, tính thẩm mỹ của trang phục, trình diễn, thuyết minh, tính ứng dụng.

Mỗi bạn có thể đăng ký dự thi nhiều bộ sưu tập, mỗi bộ sưu tập bao gồm từ ba đến năm mẫu thiết kế. Khi gửi bản phác thảo, bạn hãy nhớ kèm theo lời thuyết minh không quá 500 từ về loại vật liệu sử dụng, thông điệp, ý nghĩa về môi trường. BTC sẽ hỗ trợ 500.000 đồng để thực hiện bộ sưu tập trên vật liệu thật cho các tác phẩm lọt vào chung kết.

Ngoài kỷ niệm chương, các giải thưởng còn bao gồm giải nhất 4 triệu đồng; giải nhì 3 triệu đồng; giải ba 2 triệu đồng; và bảy giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải). Bạn có thể tham gia cuộc thi theo hình thức cá nhân, đội nhóm.

Giới trẻ TP.HCM năng động, nhiệt tình và ý thức cao trong bảo vệ môi trường. Vì vậy, với những cuộc thi ý nghĩa như Nét đẹp 3T, bạn hãy tranh thủ “chộp” lấy cơ hội để khoe tài, nhất là thể hiện nhận thức cao, khả năng tư duy sáng tạo tuyệt vời của mình. Bài dự thi gửi về địa chỉ Quỹ Bảo vệ môi trường TP.HCM, 63 Lý Tự Trọng (quận 1, TP.HCM) từ ngày 1 đến 18-3.

Nhằm chuẩn bị cho Ngày hội tái chế chất thải lần 9 năm 2016, Sở TN&MT TP.HCM tuyển chọn và tập huấn tình nguyện viên. Đối tượng là các bạn trẻ đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận. Ưu tiên Đoàn viên, học sinh, sinh viên, các bạn tình nguyện viên có kinh nghiệm tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Yêu cầu chung: có sức khoẻ tốt; nhiệt tình, có trách nhiệm, kỹ năng giao tiếp tốt, có tinh thần vì cộng đồng; có những hiểu biết nhất định về môi trường và 3T; có thể làm việc vào một số ngày trong tuần. Hạn chót đăng ký đến hết ngày 12-3. BTC sẽ liên lạc với những ứng viên đủ điều kiện. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.