BÌNH ĐỊNH VÀ QUẢNG NAM

Triển khai chương trình “Thầy thuốc trẻ cùng ngư dân bám biển”

Nghề đánh cá là nghề luôn đối mặt với sóng gió, nhiều tai nạn tiềm ẩn, sự cố về sức khỏe khó cứu chữa kịp thời do xa đất liền. Nhất là thời gian vừa qua, tình hình biển Đông có nhiều căng thẳng sau khi Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

Nhằm triển khai các hoạt động y tế biển, đảo trong bối cảnh ngư dân đang kiên trì bám biển bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, hưởng ứng chương trình “Ngành y tế cùng ngư dân bám biển”của Bộ Y tế và chương trình “Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơicủa Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phát động, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Viện Y học biển, Công ty Dược phẩm Nhất Nhất, Hội LHTN Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Hội LHTN tỉnh Quảng Nam và Bình Định tổ chức chương trình “Thầy thuốc trẻ cùng ngư dân bám biển” tại tỉnh Bình Định ngày 12-7 và tại tỉnh Quảng Nam ngày 13-7.

Chương trình có ba nhóm nội dung chính: Tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho ngư dân, tặng thẻ BHYT cho ngư dân; tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn cấp cứu ban đầu cho ngư dân khi gặp tai nạn, thương tích trên biển; tặng tủ thuốc và dụng cụ y tế cấp cứu ban đầu cho các tàu đánh bắt cá xa bờ của các ngư dân. Chương trình sẽ được tổ chức ở các tỉnh ven biển, trước mắt sẽ tổ chức tại Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hòa.

YẾN THY

Công ty Dược phẩm Nhất Nhất tài trợ 100 tủ thuốc cho ngư dân

Ngày 12 và 13-7, tại huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định và xã Tam Quang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), chương trình đã tổ chức tập huấn cấp cứu ban đầu cho 200 ngư dân khi gặp tai nạn, thương tích trên biển. Cung cấp một số kỹ năng cơ bản về xử trí cấp cứu ban đầu trên biển cho ngư dân để họ có thể tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và trợ giúp cho các bạn nghề không may bị ốm đau hoặc tai nạn ở trên biển. Đồng thời, tặng 200 tủ thuốc, trong đó Nhất Nhất tài trợ 100 tủ thuốc và 100 tủ còn lại do Công ty CP chăn nuôi CP tặng (ảnh) và dụng cụ y tế cấp cứu cho các tàu đánh bắt cá của ngư dân trị giá hơn 400 triệu đồng, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 800 bà con ngư dân trị giá hơn 80 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm