TP.HCM: Đầu tư 12 tỷ đồng sản xuất thử nghiệm chip vi xử lý

Dự án giao cho Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC), ĐH Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM thực hiện.

Theo nội dung ký kết vừa diễn ra hôm cuối tuần, dự án sản xuất thử nghiệm này được TP.HCM hỗ trợ đầu tư nhưng sẽ thu hồi 60% vốn đầu tư (trong đó 9,5 tỷ đồng từ ngân sách). Đặc biệt, dự án này là đề tài nghiên cứu thành công của Vườn ươm cấp ĐHQG TP.HCM “Nghiên cứu thiết kế lõi IP và chế tạo thử nghiệm chip 8-bit RISC SigmaK3” do thạc sĩ Ngô Đức Hoàng làm chủ nhiệm đã được hội đồng nghiệm thu của ĐHQG TP.HCM đánh giá xuất sắc. Mục tiêu của dự án là nhằm nâng cấp và hoàn thiện tính năng chip SigmaK3 để sản xuất với số lượng lớn cho mục đích thương mại với tên gọi SG-8V1 (Sai Gon - 8 bit - Version 1).

Theo kế hoạch, dự án thực hiện trong hai năm, sẽ sản xuất 150.000 chip SG-8V1 và các công cụ hỗ trợ cho người dùng trong việc nghiên cứu và phát triển ứng dụng chip SG-8V1. Thạc sĩ Ngô Đức Hoàng - chủ nhiệm đề tài cho biết: Chip SG-8V1 có giá thành rẻ hơn 30% so với hàng nhập khẩu, ứng dụng cho các thiết bị điện tử như máy giặt, điều hòa, tủ lạnh, y tế, quốc phòng, khai thác thăm dò... Ngoài ra, chip SG-8V1 sẽ nhận tài trợ cho các cuộc thi Robocon, Vifotech; cung cấp chip cho các thí nghiệm, giảng dạy, nghiên cứu khoa học của các trường đại học và viện nghiên cứu.

Ông Phan Minh Tân - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM - chủ đầu tư dự án cho biết: Thành phố quyết tâm đầu tư cho dự án không phải vì lợi nhuận mà vì sản phẩm này có hàm lượng chất xám cao, phù hợp với xu hướng và mục tiêu phát triển của TP.HCM trong quá trình hiện đại hóa.

PHI LÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm