Tôn vinh 40.000 'dũng sĩ nhí' tham gia bảo vệ môi trường

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5-6) và sau hơn hai tháng triển khai, Sở TN&MT cùng Tỉnh đoàn Bình Dương, Công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa tổ chức lễ tổng kết chương trình nói chuyện và giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cho hơn 40.000 em học sinh từ 20 trường tiểu học trên địa bàn Bình Dương.

Cũng tại buổi lễ, ban tổ chức đã công bố phát động cuộc thi video clip về bảo vệ môi trường. Dự kiến giải thưởng sẽ được công bố vào tháng 9-2018.

Đã có 40.000 em học sinh tiểu học được nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường.

Việc kêu gọi và tôn vinh các em là “dũng sĩ môi trường” nhằm nuôi dưỡng trong mỗi em học sinh niềm tự hào đã tích cực tham gia bảo vệ môi trường. Các cách thức bảo vệ môi trường đã được hình tượng hóa thành các vũ khí của dũng sĩ môi trường như tiết kiệm điện trở thành “Kiếm điện chỉ rút ra khi cần thiết”; bảo vệ nước sạch và trồng; bảo vệ cây xanh được hình tượng hóa thành hai bảo vật các dũng sĩ luôn mang theo mình là “áo giáp nước và găng tay xanh của các dũng sĩ”; hình tượng “khiên rác thải” giúp các em nhận ra rác thải để không bỏ bừa bãi...

Với ý nghĩa thiết thực, với cách truyền thông trực quan sinh động, chương trình đã tạo nên sự thay đổi trong chính mỗi em học sinh, giúp các em nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm