Tình hàng xóm từ chuyện thanh toán tiền điện

Mới đây, anh Nguyễn Khắc Nam (tổ 3, phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), nhân viên công ty truyền thông và là một hot Facebooker chia sẻ câu chuyện về những người tốt trên trang Facebook cá nhân và đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ. Anh kể hồi mới ra Hà Nội học, người thân nhắc nhở anh rằng ở Hà Nội không giống ở quê, hàng xóm nhà ai biết nhà nấy: “Đèn nhà ai, nhà nấy rạng”. Tuy nhiên, sau 20 năm sống ở Hà Nội, với anh, định kiến ấy không đúng. “Những người Hà Nội mà mình biết đều tôn trọng sự riêng tư của nhau nhưng tình cảm dành cho nhau thì cũng chẳng kém ở quê”.

Dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng điện

Anh Nam dẫn chứng hàng xóm của mình, có ông bà già coi gia đình anh như con cháu. “Có hôm gần 12 giờ khuya, ông đập cửa và bảo: cháu để quên xe máy dưới sân, ông định dắt cất giúp kẻo gọi chúng mày mất giấc ngủ nhưng xe khóa cổ không dắt được”. Hay trước đây, nhân viên thu tiền điện, tiền nước đến đúng lúc nhà anh Nam đóng cửa và thế là ông bà đóng tiền giúp. Ông hàng xóm còn bảo: “Nếu không đóng tiền giúp cho nhà cháu Nam, nhỡ người ta cắt điện có phải khổ vợ chồng con cái nhà nó không”.

Thấm cái tình thâm và gần gũi của ông bà hàng xóm, giờ đây, vợ chồng anh lại nộp giúp tiền điện mỗi tháng cho vợ chồng ông bà. “Từ ngày ngành điện Hà Nội ngừng thu tiền tại nhà để triển khai hình thức giao dịch điện tử, vợ chồng tôi chủ động đề xuất thanh toán tiền điện hằng tháng cho ông bà. Hai cụ tuổi cao, con cái đều sinh sống ở xa, trong khi vợ chồng chúng tôi đều thạo việc này và cũng là một công đôi việc. Hằng tháng chúng tôi thanh toán qua online và thông báo số tiền điện, hai cụ sẽ gửi lại tiền mặt. Nhờ EVN Hà Nội áp dụng việc thanh toán điện tử tiền điện, gia đình tôi mới có cơ hội trả “ân nghĩa” cho ông bà hàng xóm”.

Kinh tế gia đình khá và chỉ có một cậu con trai, vợ chồng chị Nguyễn Thị Mai Hương (46 tuổi, Thái Thụy, Thái Bình) có mua cho con căn nhà ở quận Đống Đa để cháu thuận lợi việc đi học đại học ở Hà Nội. Cậu con trai sống một mình, đôi khi vô lo vô nghĩ nên hay “dính chấu” bị cắt điện do hằng tháng quên thanh toán. Tuy nhiên, từ cuối năm 2016, chị Hương đã thảnh thơi hơn khi có thể chăm lo cho con trai sống trên Hà Nội từ quê nhà. Chị Hương chỉ cần lấy mã khách hàng rồi đăng ký số điện thoại với EVN Hà Nội để nhận tin nhắn về chỉ số tiêu thụ và tiền điện hằng tháng. Sau đó là thanh toán tiền điện cho con qua ngân hàng một cách thuận tiện, đơn giản và nhanh gọn.

EVN Hà Nội công khai số điện thoại hotline 1900 1288 để giải đáp và chăm sóc khách hàng của mình

 “Thanh toán tiền điện nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả” là phương châm của ngành điện EVN Hà Nội. Hiện thực hóa mục tiêu này đến với mỗi khách hàng, EVN Hà Nội đã và đang giảm dần các nhân viên thu tiền điện hằng tháng tại mỗi hộ gia đình. Thay vào đó, khách hàng sẽ lựa chọn những phương thức thanh toán tiền điện mới, linh hoạt và nhiều tiện ích hơn cho khách hàng sử dụng điện. Đó là cách thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán, điểm thu của ngành điện...”, đại diện EVN Hà Nội cho hay. 

 

Đến nay, để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, với hình thức thanh toán qua ngân hàng, khách hàng của EVN Hà Nội đã có nhiều cách lựa chọn nộp tiền điện khác nhau:

1.     Thanh toán trích nợ tự động tài khoản thông qua 14 ngân hàng EVN đã ký kết;

2.     Thanh toán qua internet banking/mobile banking, và thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng (tiền mặt hoặc chuyển khoản).

Cùng với việc hạn chế thu tiền điện tại nhà, EVN Hà Nội còn cung cấp các phần mềm tiện ích để khách hàng sử dụng điện có thể cài đặt trên điện thoại di động thông minh nhằm theo dõi các thông tin liên quan đến lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện phải nộp cho gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm