Tiểu đường: “Cơn sóng thần tàn phá sức khỏe”

Tuy nhiên, người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng vẫn còn thờ ơ với căn bệnh nguy hiểm này. Theo ước tính của WHO, số bệnh nhân tiểu đường tại Đông Nam Á năm 2000 là 35 triệu người, đến năm 2025 con số này sẽ tăng lên 80 triệu người. Hiện nay ở Đông Nam Á, bệnh tiểu đường có tốc độ tăng cao nhất thế giới. Tỷ lệ bệnh này ở Việt Nam là 1% dân số nhưng vẫn đang tăng nhanh, với tốc độ phát triển nhanh gấp sáu lần bệnh tim.

Các triệu chứng cơ bản của bệnh tiểu đường

Các y văn thường miêu tả hai loại tiểu đường, trong đó chủ yếu là tiểu đường týp II và thường ở độ tuổi sau 40. Nhưng trên thực tế, những năm gần đây, tại châu Á ngày càng có nhiều người dưới 40 tuổi mắc bệnh này - lứa tuổi trung bình mắc bệnh ngày càng nhỏ hơn. Tiểu đường được xem là kẻ giết người thầm lặng, bởi vì nhiều người không biết là mình đang mắc bệnh. Họ không cảm thấy dấu hiệu đặc biệt nào trong nhiều năm trời. Khi cơ thể không sử dụng được đường, đường sẽ tích tụ trong máu. Khi bình thường, thận sẽ giữ đường lại nhưng khi đường lên quá cao thì thận giúp hạ thấp bằng cách đẩy bớt ra ngoài một ít.

Đường máu cao sẽ hút nước của tế bào, thận phải làm việc nhiều hơn nên mệt mỏi và suy yếu. Đường theo nước ra ngoài, làm người bệnh đi tiểu nhiều. Tình trạng kéo dài làm cho cơ thể suy kiệt. Chính vì vậy, khi mắc bệnh tiểu đường, thể lực người bệnh sẽ suy giảm, mệt mỏi kéo dài. Bệnh nhân hay mệt mỏi, buồn nôn, mắt mờ, dễ nhiễm độc đường niệu, da và miệng. Bệnh ít nhiều tổn thương thận, mắt, thần kinh, tim mạch, làm vết thương lâu lành, đôi khi dẫn tới hiện tượng khô héo ngón chân, tê chân hoặc châm nhói như kiến đốt. Bệnh nhân ăn nhiều, uống nước nhiều nhưng ốm nhiều và hay kiệt sức.

Tiểu đường liên quan với các bệnh lý về gan

Tiểu đường có thể là nguyên nhân gây bất thường ở gan. Xơ gan có thể là hậu quả của tiểu đường, theo số liệu thống kê, tiểu đường chiếm 25%-75% nguyên nhân của bệnh viêm gan mạn không do rượu và béo phì chiếm 90% nguyên nhân của viêm gan mạn không do rượu. Vì vậy sự nhiễm virus cộng thêm tiểu đường là nguyên nhân phối hợp của bệnh gan mạn tính và xơ gan.

Không chỉ vậy, bệnh gan mạn tính có thể là triệu chứng liên quan đến tiểu đường. Cụ thể là gan liên quan chuyển hóa carbonhydrate và khoảng 70% bệnh nhân xơ gan có tổn thương về bất dung nạp glucose, tăng insulin, kháng insulin, tăng glucagon. Ở bệnh nhân gan mạn tính điều trị corticosteroids, interferon hoặc kháng virus đều có nguy cơ bệnh tiểu đường.

Điều trị tiểu đường

Việc đầu tiên của điều trị tiểu đường là giữ mức đường trong máu bình thường càng tốt, bằng thuốc men. Bên cạnh đó, cẩn thận trong ăn uống rất quan trọng đối với bệnh nhân, vừa để giữ mức đường bình thường, vừa để giảm cân như giảm tối đa các bánh kẹo, đồ ngọt, hạn chế chất béo, chất bột, ăn nhiều quả tươi, rau tươi, chất đạm, hạn chế rượu bia. Đặc biệt, người bị tiểu đường phải kiểm soát tốt đường huyết trước và sau bữa ăn.

Hơn nữa, đối với những bệnh nhân chỉ bị tiểu đường hoặc có kèm các bệnh lý gan mạn tính hoặc thuộc những đối tượng có nguy cơ cao kể trên, việc sử dụng sản phẩm linh chi bào tử phá vách Tasly Lingzhi 300 là một giải pháp đặc biệt. Bào tử là những hạt giống được phát tán sau kỳ sinh sản của linh chi, sinh học gọi là bào đảm bào tử. Bào đảm bào tử sau khi tập trung lại thường có dạng bột nên gọi là bột bào tử linh chi (chỉ vài năm gần đây mới được phát hiện, nghiên cứu và sử dụng). Trong đó việc thu thập bột bào tử linh chi trong môi trường tự nhiên hết sức khó khăn. Các thành phần đặc biệt như polisaccharide, polypeptide, adenosine, protein, enzyme, hay nguyên tố Se có trong bào tử phong phú hơn linh chi nhiều, có công dụng tăng cường miễn dịch, điều hòa đường huyết, ức chế u bướu vượt trội hơn hẳn linh chi mẫu thể.

Bào tử linh chi có hai lớp vỏ rất cứng nên buộc phải phá vách để giúp cho cơ thể hấp thu dễ dàng, đồng thời những thành phần hoạt tính và tinh chất của bào tử linh chi gia tăng sự phơi nhiễm và phát huy các tác dụng quý giá trong trị liệu.

Trên thị trường hiện nay, linh chi thì nhiều nhưng linh chi bào tử phá vách thì rất ít. Tập đoàn Dược phẩm Tasly (Trung Quốc) - một trong những tập đoàn dược phẩm hàng đầu - đã chiết xuất thành công viên nang linh chi bào tử phá vách Tasly Lingzhi 300 từ xích linh chi theo tiêu chuẩn nuôi trồng tự nhiên GAP và tiêu chuẩn chiết xuất Đông dược GEP là sản phẩm có giá trị cao.

Thành phần giảm đường huyết có trong Tasly Lingzhi 300 là Ganoderan B; nguyên lý giảm đường huyết là thúc đẩy độ tận dụng của các cơ quan đối với đường, có thể hỗ trợ thay thế insulin, ức chế sự giải phóng acide béo, giảm nồng độ đường trong máu. Mặt khác, Tasly Lingzhi có thể hỗ trợ giảm, ngăn ngừa các biến chứng của tiểu đường không phụ thuộc insulin, bảo vệ các tổn thương mạn tính của gan, hỗ trợ đưa các chỉ số sinh hóa chức năng của gan về bình thường, giảm thiểu nguy cơ biến chứng giữa các bệnh gan mạn tính và tiểu đường. Sử dụng Tasly Lingzhi 300 thực sự an toàn, điều hòa đường huyết, bảo vệ và hỗ trợ điều trị các bệnh lý mạn tính của gan, giảm thiểu những biến chứng nguy hiểm từ cả hai căn bệnh trên.

Mọi thông tin về sản phẩm, liên hệ: Công ty TNHH tiếp vận V.N.E.T: Lầu 3, tòa nhà Trần Tuấn, 10 Phan Đình Giót, quận Tân Bình, TP.HCM; ĐT: (08) 9971995, Fax: (08) 9971993.

VP Hà Nội: Lầu 3, tòa nhà Sông Thao, 69 Bà Triệu, ĐT: (04) 2194769; Fax: (04) 9445979.

BS NGUYỄN THANH THỦY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm