Tiếp cận mới về dinh dưỡng chuyên biệt cho trẻ biếng ăn

Hội nghị có sự tham dự của hơn 500 bác sĩ nhi khoa, sản phụ khoa, các điều dưỡng nhi trên cả nước và đặc biệt với bài trình bày chuyên sâu của GS-TS Nguyễn Gia Khánh - Phó Chủ tịch Hội Nhi khoa việt Nam và TS Frits A.J. Muskiet - đến từ ĐH Y khoa Trung tâm Groningen (Hà Lan).

Theo kết quả khảo sát tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) do FrieslandCampina phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Hội Dinh dưỡng Việt Nam thực hiện từ năm 2010-2012 cho thấy hơn 50% trẻ em từ sáu tháng đến 11 tuổi thiếu hụt các vitamin A, B1, C, D và sắt trong chế độ ăn hằng ngày. Suy dinh dưỡng và thiếu vi chất tiếp tục là những vấn đề đáng quan tâm hàng đầu hiện nay.

Vì vậy, việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn cần giải pháp dinh dưỡng hợp lý. Bởi lẽ, trẻ biếng ăn có xu hướng ăn ít đạm và béo nhưng lại thích đường bột (carbohydrate). Do đó khi bổ sung dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn cần lưu ý hạn chế carbohydrate và tăng cường chất đạm, chất béo để tái lập sự cân bằng dinh dưỡng. TS Frits A.J. Muskiet phân tích tầm quan trọng của dinh dưỡng để phát triển tương lai của trẻ nhỏ vì một chế độ ăn không hợp lý thời thơ ấu có thể liên quan đến một số bệnh thường gặp khi trưởng thành…

NM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm