Thị trường điện máy trông chờ mùa World Cup

Được xem là cơ hội kích cầu sức mua trong năm 2014 khi World Cup đến gần. Doanh nghiệp (DN) kỳ vọng với nhiều chương trình kích cầu dự báo sức mua sẽ tăng.

DN vẫn duy trì tăng trưởng

Ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc marketing Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, cho biết sức mua tại Nguyễn Kim trong thời gian qua không tăng mạnh, trung bình 15% tùy ngành hàng. Đặc biệt, các mặt hàng giải nhiệt như máy lạnh, tủ lạnh, quạt, sản phẩm gia dụng như máy xay sinh tố, ép trái cây… tăng mạnh đến 30%; riêng máy lạnh tăng 300%, do mùa nắng nóng kéo dài. Theo ông Thy, riêng dòng hàng tivi kích thước lớn tăng trưởng mạnh do đây là phân khúc chủ lực, thường xuyên có các chương trình khuyến mãi tốt và thiết thực.

Ông Đặng Thanh Phong, Trưởng bộ phận truyền thông Công ty CP Thế giới Di động, cho biết sức mua của ngành hàng điện tử - điện lạnh trong tháng 5 tăng khoảng 20% so với tháng 4. Riêng nhóm tivi sức mua trong tháng 5 tăng khoảng 40% so với tháng trước.

Lý giải về sức tăng trưởng mạnh của ngành hàng này, ông Nguyễn Hữu Quốc Cường, Giám đốc ngành hàng điện tử - điện lạnh hệ thống siêu thị điện máy dienmay.com, phân tích: “Đây là những tháng nắng nóng nên nhu cầu về máy lạnh, tủ lạnh tăng cao. Cùng với đó do mùa World Cup sắp đến nên nhu cầu về tivi cũng tăng mạnh. Ngoài ra nhờ có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nên sức mua tăng.

Cơ hội từ World Cup

Các siêu thị cho biết tháng 6 này rơi vào mùa World Cup nên sức mua tivi nói riêng và các ngành hàng khác cũng sẽ tăng trưởng. Do đó tận dụng dịp này các siêu thị đã tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng (NTD). Chẳng hạn như tại Nguyễn Kim có chương trình Mua sắm trả góp đến 12 tháng - lãi suất 0%. Theo đó, các ngân hàng HSBC, ANZ, VietinBank, Sacombank, Citibank tài trợ đến 12 tháng không lãi suất cho khách hàng khi mua sản phẩm với giá trị đơn hàng từ 3 triệu đồng trở lên. Khi mua sắm các tivi LCD/LED 40 inches trở lên của Sony, Samsung, Sharp, NTD được giá ưu đãi đến 20%, được tặng thêm quà và giảm thêm 10% khi thanh toán qua thẻ.

Ông Phong cho biết trong mùa World Cup, bên cạnh những sản phẩm giảm giá siêu sốc, dienmay.com còn mang đến cho khách hàng cơ hội lấy lại 100% số tiền đã bỏ ra để mua tivi. Bằng cách dự đoán đúng hai câu hỏi: “Đội nào sẽ vô địch World Cup” và “Bốn đội nào vào bán kết”. Với hình thức kích cầu thú vị này, kỳ vọng doanh thu của ngành hàng điện tử - điện lạnh sẽ tăng hơn 50% so với tháng 5.

Nhân mùa World Cup, Thiên Hòa cũng có chương trình khuyến mãi. Cụ thể, nhiều tivi, máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, smartphone, máy tính bảng, máy ảnh... đồng loạt giảm giá đến 32%. Ngoài ra, còn ưu đãi giảm thêm cho khách hàng thành viên VIP lên đến 50%.

Ông Thy cho hay sức mua dịp này có thể sẽ khả quan hơn, đặc biệt là tivi kích thước lớn từ 50 inches trở lên và tivi công nghệ mới theo chuẩn UHD hay tivi 4K. Đặc biệt, thị trường điện máy “nóng” nhiều hơn nhờ các chương trình khuyến mãi, mang đến cơ hội mua sắm nhiều hơn cho NTD.

TÚ TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm