Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt: Dịch vụ tiên tiến, dễ sử dụng

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có bệnh viện (BV) triển khai dịch vụ tiện ích hiện đại này. Sau một thời gian triển khai, giải pháp đã chứng minh đem lại nhiều thuận lợi cho cả BV và người khám bệnh.

Tiếp cận công nghệ tiên tiến

Giải pháp Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt của VietinBank được ứng dụng triển khai tại các BV giúp người bệnh có thể sử dụng linh hoạt các hình thức thanh toán đa dạng như qua thẻ ATM, Internet Banking, máy Kiosk Banking của VietinBank mà không cần xếp hàng hay mang theo tiền mặt.

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt nằm trong lộ trình bệnh án điện tử đang được triển khai tại nhiều BV. Trong tương lai gần, bệnh nhân có thể đăng ký khám bệnh, lựa chọn bác sĩ thông qua công cụ website trực tuyến, đồng thời với đó là việc tích hợp thẻ ATM với hồ sơ bệnh án điện tử của BV.

Với nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất để tiếp cận và sử dụng dịch vụ tiên tiến này, khi bệnh nhân đến khám tại BV sẽ được VietinBank mở tài khoản và đăng ký miễn phí thẻ khám bệnh - thanh toán viện phí. Để thanh toán phí khám bệnh, bệnh nhân thanh toán trực tiếp qua thẻ ATM của VietinBank. Đối với bệnh nhân chưa có thẻ, BV sẽ phát hành thẻ ATM của VietinBank với mệnh giá 1 triệu đồng. Số tiền này sẽ được trừ dần trong quá trình khám, chữa bệnh để tránh việc bệnh nhân phải đi lại nộp tiền nhiều lần. Bệnh nhân khám xong còn thừa tiền có thể để dành để thanh toán cho lần sau hoặc dành cho người nhà đi khám. Trường hợp bệnh nhân muốn rút tiền có thể rút tại các tủ ATM trên toàn quốc hoặc rút lại tiền thừa tại phòng giao dịch của VietinBank đặt ở BV. Thẻ ATM có thể rút hết, không yêu cầu số dư. Bên cạnh đó, thẻ này có đầy đủ các tính năng như thẻ ATM thông thường, có thể dùng để đăng ký khám bệnh khi đến BV, đăng ký khám theo lịch hẹn qua website hoặc qua tổng đài điện thoại.

Đơn giản và tiện sử dụng

Là một giải pháp ứng dụng công nghệ hiện đại, VietinBank đã phối hợp với các BV chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự, công nghệ cũng như tài liệu hướng dẫn để bệnh nhân được cung cấp thông tin, sử dụng dịch vụ nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng.

Nếu bệnh nhân đã mở thẻ ATM tại VietinBank, mọi thao tác thanh toán viện phí được thực hiện nhanh chóng một cách tự động ngay trong phòng khám bệnh. Trường hợp tiền trong tài khoản không đủ, bệnh nhân có thể thông báo cho người nhà hoặc trực tiếp nạp tiền vào tài khoản từ mọi máy ATM hoặc phòng giao dịch của VietinBank trên toàn quốc để tiếp tục làm các thủ tục xét nghiệm, chẩn đoán bệnh. Dịch vụ này của VietinBank giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian xếp hàng thanh toán viện phí mà không làm gián đoạn quá trình khám bệnh và quy trình làm việc của bác sĩ, tránh được nhiều rủi ro khi dùng tiền mặt. Đối với bác sĩ, mọi thanh toán trên máy chính xác tuyệt đối, không gây phiền hà. Hình thức thanh toán hiện đại này đã được áp dụng tại hầu hết các nước tiên tiến trên thế giới.

Trong vòng sáu tháng qua, chỉ riêng tại BV Bạch Mai đã có hơn 110.000 bệnh nhân lựa chọn sử dụng dịch vụ thanh toán viện phí qua VietinBank, hơn 30.000 bệnh nhân được cấp thẻ khám bệnh - thanh toán viện phí, số lượng bệnh nhân sử dụng thẻ để tái khám ngày càng tăng.

VietinBank đang tiếp tục phối hợp với các BV cải tiến, hoàn thiện giải pháp, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khám, chữa bệnh của bệnh nhân. Hiện nay, dịch vụ Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt đã và đang được VietinBank triển khai tại nhiều BV đầu ngành như BV Bạch Mai, BV Chợ Rẫy, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, BV ĐH Y Hà Nội, BV Bãi Cháy...

THANH NGA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm