Tập đoàn TH tặng 21.000 cây dổi xanh cho Nghệ An

Ngày 22-2, tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên của Tập đoàn TH và phát động hưởng ứng Tết trồng cây tại quê hương Bác Hồ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khởi động Tết trồng cây tại Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên

Ngay sau khi đánh hồi trống dài phát động Tết trồng cây 2019 tại Nghệ An, Thủ tướng đã cùng lãnh đạo địa phương, người dân vùng Phủ Quỳ, CBNV Tập đoàn TH trồng những cây xanh đầu tiên trong khuôn viên Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược, hoa quả Núi Tiên và khu vực núi phía sau nhà máy.

Bà Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH, trao tượng trưng cây dổi giống cho Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An

Sự kiện thu hút hơn 3.000 người tham gia và trồng 3.500 cây phủ xanh khu vực Núi Tiên. Được biết, những loại cây được trồng tại đây đều thuộc cây quý. Trong đó có cây dổi xanh - loại cây có giá trị kinh tế cao và giá trị về độ che phủ, phù hợp với vùng đất miền Tây xứ Nghệ.

Cây dổi xanh từng khá phổ biến ở một số khu vực rừng Nghệ An nhưng với nạn phá rừng và tận thu lâm sản bừa bãi nên hiện nay cây dổi đã cạn kiệt. Phục hồi, phát triển nhân rộng và bảo tồn loài cây quý này là cần thiết, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các vùng bán sơn địa, miền núi, vùng sâu xa ở nước ta. Bởi vậy, việc “tiếp sức” về cây giống của Tập đoàn TH sẽ giúp người dân nhanh chóng phục hồi diện tích cây dổi xanh, phát triển kinh tế dưới tán rừng.

Với tổng công suất 76.000 chai/giờ, là nhà máy có công suất lớn nhất khu vực miền Trung

Cũng tại sự kiện, bà Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH đã trao tặng 21.000 cây dổi xanh cho 21 huyện, thị trên toàn tỉnh Nghệ An, với mong muốn mỗi cây xanh được trồng thêm sẽ góp phần bảo vệ môi trường cũng như mang lại kinh tế cho người dân, chung tay vì sự phát triển bền vững.

Tập đoàn TH chúng tôi đang triển khai các dự án phát triển bền vững, với giá trị cốt lõi “Hoàn toàn từ thiên nhiên” và “Vì sức khỏe cộng đồng”. Chúng tôi hướng đến một nền nông nghiệp sạch, hữu cơ mà cả thế giới đều đang hướng tới. Việc tặng và tự trồng 25.000 cây xanh dịp này là một hành động thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần phát triển bền vững, đúng với hướng đi của thương hiệu TH True Milk. Chúng tôi cam kết mỗi năm sẽ tặng mỗi huyện ở Nghệ An 1.000 cây giống phù hợp với vùng đất từng huyện để có môi trường xanh, sạch. Chúng ta hãy trân quý “mẹ thiên nhiên”, người sẽ cho mình tất thảy”, bà Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH chia sẻ.

Bà Thái Hương còn cho hay, việc chung tay bảo vệ môi trường, trồng thêm cây xanh, đóng góp vào phát triển môi trường bền vững, là sự thể hiện sự cam kết đồng hành của doanh nghiệp với quê hương, thể hiện tinh thần phụng sự, vì cộng đồng, phù hợp với các giá trị cốt lõi của Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao trách nhiệm xã hội của Tập đoàn TH trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang ngày càng đe dọa trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp truyền thống. Thủ tướng đánh giá Tập đoàn TH đã đóng góp tạo ra sự thay đổi lớn cho Việt Nam. Đến nay, Tập đoàn đã chiếm 38% thị phần sữa tươi Việt Nam, là tập đoàn điển hình về tái cơ cấu nông nghiệp thành công trong hội nhập quốc tế sâu rộng của nước ta.

Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên có quy mô đầu tư là 1.177 tỷ đồng, khởi công từ tháng 8-2017, theo tiêu chuẩn Nhật Bản (Tập đoàn Meada - nhà thầu uy tín nhất của Nhật Bản).

Các sản phẩm được sản xuất từ nguồn nước ngầm tự nhiên sâu dưới lòng Núi Tiên, là ngọn núi được các nhà khoa học thuộc Đoàn Tài nguyên nước Bắc Trung Bộ (Bộ Tài nguyên và Môi trường) xác định là núi lửa đã tắt cách đây 2,6 triệu năm.

Tập đoàn TH tặng 21.000 cây dổi xanh cho Nghệ An ảnh 4Sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER

Để sản xuất nước tinh khiết và các loại nước hoa quả, sữa hoa quả, sữa gạo, nước thảo dược… nhà máy trang bị 2 dây chuyền có công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất thế giới, tự động hóa 100%, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Với tổng công suất 2 dây chuyền là 76.000 chai/giờ, đây là nhà máy có công suất lớn nhất khu vực miền Trung.

Sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER của nhà máy đã được ra mắt thị trường, đặc biệt tốt cho sức khỏe với nguồn nước ngầm hoàn toàn tự nhiên được khai thác từ lòng Núi Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.