Tập đoàn Lộc Trời: chuỗi liên kết HTX nông nghiệp kiểu mới

Mục tiêu của chương trình nhằm mang lại các giải pháp quản lý mùa vụ theo quy trình chuẩn, hỗ trợ kỹ thuật canh tác, nâng cao hiệu quả kinh tế cho nông dân, tiến tới việc xây dựng thương hiệu nông sản theo tiêu chuẩn của thị trường tiêu thụ, từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng nông sản và góp phần phát triển nông nghiệp Việt Nam bền vững.

Mô hình HTX NN kiểu mới được Tập đoàn Lộc Trời nghiên cứu, phát triển và thực hành từ ba năm gần đây, dựa trên những thế mạnh của đội ngũ cán bộ kỹ thuật nông nghiệp, được bà con nông dân biết đến với tên là “3 Cùng”: cùng ăn, cùng ở, cùng làm. Chiến lược phát triển của tập đoàn đi cùng với quyết tâm đưa nông sản Việt có thương hiệu, đạt tiêu chuẩn ra thị trường thế giới.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang thử nghiệm máy nông nghiệp trước khi bàn giao cho nông dân

Mô hình này thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa Tập đoàn Lộc Trời với các HTX trong chuỗi liên kết. Các cán bộ kỹ thuật 3 Cùng sẽ tư vấn cho các hộ nông dân thành viên về cây giống và quy trình canh tác phù hợp nhất với điều kiện về khí hậu, thổ nhưỡng và khả năng tài chính, giúp họ chủ động trong việc phòng chống sâu bệnh, tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế của các vụ mùa bằng những nông sản chất lượng cao phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, qua đó giúp ổn định và nâng cao cuộc sống của chính gia đình họ và của vùng nông thôn nói chung. 

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Lộc Trời, chia sẻ “Mục tiêu chính của mô hình này là hợp tác chặt chẽ cùng bà con nông dân định hướng tiêu thụ trước mỗi mùa, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch sản xuất từ đầu vụ để có đầu ra chủ động khi thu hoạch. Lộc Trời sẽ sát cánh cùng bà con trên cánh đồng, trên thương trường, chia sẻ nỗi khó nhọc của người nông dân và chia sẻ cả những lợi ích kinh tế mà chúng tôi có thể đạt được khi đưa những nông sản này ra thị trường nội địa và quốc tế. 

Tại buổi lễ triển khai mô hình liên kết mới này, Tập đoàn Lộc Trời trao tặng 2 máy cấy và 4 bộ máy nông nghiệp đồng bao gồm máy gặt đập liên hợp, máy cày, máy cộ lúa, máy cuộn rơm cho 6 HTX của An Giang và Long An… 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.