Tăng cường năng lực làm kinh tế cho phụ nữ

Qua đó, hội thảo sẽ tập trung rút kinh nghiệm hoạt động năm 2010 để chuẩn bị cho kế hoạch năm 2011-2012. Dự án nằm trong chương trình phát triển cộng đồng do Công ty Chevron tài trợ nhằm hỗ trợ những khó khăn về nhà ở, giáo dục và phát triển những cơ sở kinh doanh nhỏ cho hơn 1.000 người dân tại ĐBSCL.

Tăng cường năng lực làm kinh tế cho phụ nữ ảnh 1

Tổ chức Cứu trợ trẻ em đã đóng góp rất nhiều để cải thiện đời sống phụ nữ Việt Nam. Trong ảnh: 12 phụ nữ vay vốn kinh doanh thành công nhận giấy khen.

Mục đích của dự án là hỗ trợ vốn vay, nhà ở, tăng cường ý thức tiết kiệm và đào tạo kỹ thuật cho phụ nữ tại khu vực ĐBSCL. Năm 2010, tại Cần Thơ, dự án đã hỗ trợ cho 482 phụ nữ có nhu cầu vay vốn. Hơn 90% phụ nữ sử dụng vốn vay để chăn nuôi heo, đan giỏ tre, sản xuất hàng thủ công, đan lát, may vá, mở cửa hàng kinh doanh và trồng cây... Tới thời điểm này, dự án đã duy trì mức hoàn vốn vay là 100%. Tại Hậu Giang và Cà Mau, 246 phụ nữ đã tham gia tập huấn nâng cao năng lực và kiến thức về chăn nuôi, trồng trọt, quản lý kinh doanh nhỏ, giáo dục, tài chính.

M.TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm