Tăng cơ hội thương mại Việt Nam - Nam Phi

Trong đó nổi bật là Hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam - Nam Phi. Nội dung tập trung vào thành tựu giao thương hai nước thời gian qua và bước đi trong tương lai. Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM, chia sẻ về kinh nghiệm hợp tác với các doanh nghiệp Nam Phi, doanh nghiệp Việt Nam cần có sự kiên nhẫn, quyết liệt, tự tin, có trách nhiệm vào tiềm lực của bản thân, sẵn sàng chấp nhận rủi ro…

Nam Phi đứng đầu danh sách 10 thị trường xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam tại châu Phi, giá trị xuất khẩu năm 2013 đạt gần 765 triệu USD. Các mặt hàng xuất chủ yếu là điện thoại, linh kiện, giày dép, máy vi tính, sản phẩm điện tử, hàng dệt may, gạo, sản phẩm hóa chất, hạt tiêu, cà phê, hạt điều… Bà Hồ Thị Ngọc Lan, Trưởng phòng Kinh doanh quốc tế Công ty CP Kinh Đô, cho biết hiện công ty xuất bánh kẹo sang hai siêu thị lớn ở Nam Phi là Checher và Shoprite. Năm vừa qua, công ty nâng kim ngạch xuất khẩu lên 4 triệu USD. Năm 2014, Kinh Đô tiếp tục đẩy mạnh kênh phân phối tăng thêm 20% so với năm trước. Trước mắt, Kinh Đô không đặt nặng mục tiêu lợi nhuận mà chọn phương thức hỗ trợ giá cho thị trường Nam Phi. Đồng thời thông qua văn phòng Lãnh sự quán Nam Phi tại TP.HCM, công ty sẽ nỗ lực tìm kiếm đối tác để phát triển lâu dài.

MINH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm