Tác dụng tuyệt vời của dầu dừa

Dầu dừa rẻ tiền, dễ làm, dễ bảo quản, rất thơm và giàu dinh dưỡng. Không những thế, nó còn rất đa tác dụng, có thể giúp bạn làm đẹp từ ngoài vào trong và cung cấp dưỡng chất dồi dào cho cơ thể.

Theo nhà nghiên cứu Stafford Broumand của BV The Mount Sinai, New York, Mỹ thì dầu dừa “rất giàu vitamin E và chất kháng khuẩn, giúp da khỏe mạnh hơn”.

Ngoài ra, dầu dừa còn chứa nhiều chất béo không bão hòa. Bởi vậy nếu sử dụng thông qua đường ăn cũng sẽ rất có lợi cho cơ thể. Dưới đây là 13 cách sử dụng dầu dừa

1. Phết lên bánh mì

Dầu dừa rất thơm và có vị ngọt nhẹ. Bạn có thể thưởng thức một bữa sáng giúp ăn kiêng rất lành mạnh gồm một lát bánh mì kẹp hoa quả như quả bơ và phết một chút dầu dừa lên để ăn ngon miệng hơn.

2. Cho vào sinh tố

Chỉ 1-2 thìa dầu dừa sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ lượng vitamin E cho cơ thể. Nếu không đủ khả năng uống trực tiếp, bạn hãy làm như cách của Miranda Kerr, hòa nó vào món đồ uống yêu thích. Một gợi ý đồ uống tuyệt ngon có thể ứng dụng theo cách này đó là sinh tố chuối với sữa, bỏ vào chút hạnh nhân và hai thìa dầu dừa.

3. Cho vào khi nổ bắp rang

Món bắp rang bơ ưa thích sẽ có lợi cho sức khỏe hơn khi bạn cho vào tô bắp để nổ trong lò vi sóng vài thìa dầu dừa. Vị bơ thơm ngon quyện cùng hương dầu dừa sẽ khiến bắp nổ thêm ngậy và hấp dẫn.

4. Trộn salad

Món salad của bạn sẽ có lợi với nhan sắc hơn khi bạn dùng dầu dừa thay cho dầu thực vật.

5. Thoa vào tóc

Rất nhiều người đã sử dụng dầu dừa như một liệu pháp để chăm sóc và dưỡng cho tóc bóng khỏe.

Bạn có thể nuôi mái tóc của mình với dầu dừa bằng cách hâm nóng dầu dừa trong lò vi sóng khoảng 30 giây. Sau đó, bạn mát-xa nó lên toàn bộ tóc, từ gốc tới ngọn.

Kế tiếp, bạn dùng một chiếc mũ chụp đầu bằng nylon hoặc dùng khăn ủ kín tóc. Để như thế vài tiếng hoặc thậm chí qua đêm rồi gội lại với dầu gội.

6. Làm dung dịch bắt sáng tự nhiên

Nhiều người mẫu đã thoa dầu dừa lên cơ thể để tạo hiệu ứng bóng khỏe giúp làn da lóng lánh dưới nắng mặt trời.

Với da mặt không bị dầu, mụn, bạn có thể chấm dầu dừa lên má, dưới lông mày và cằm để tạo vẻ căng mọng tự nhiên cho khuôn mặt.

7. Chống rạn da

Thoa dầu dừa lên bụng, khuỷu tay, đầu gối, đùi vào sáng và tối để tránh hiện tượng rạn da, sần sùi, thô ráp.

8. Cho vào bồn tắm

Vài thìa dầu dừa vào bồn tắm nước ấm sẽ giúp bạn dưỡng da hiệu quả. Làn da sẽ sáng mịn, ẩm mượt và thơm mùi nhiệt đới khi bạn dùng cách này để dưỡng thể.

9. Thoa mông em bé

Dầu dừa có thể nuôi dưỡng được làn da của bé mà không gây ra bất cứ kích ứng nào.

10. Làm khỏe biểu bì và móng

 Những ngón tay của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn nhờ dầu dừa. Hãy nuôi dưỡng búp măng bằng cách thoa dầu dừa lên tay, dùng một bàn chải nhỏ để kỳ nhẹ lên móng và mát-xa da tay.

11. Dưỡng thể

Thay thế cho lotion (kem lỏng) dưỡng thể, dầu dừa sẽ giúp bạn chăm sóc da cơ thể vừa rẻ, vừa tốt. Cách dùng dầu dừa rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa nó lên toàn thân và không quên mát-xa nhẹ nhàng để kích thích lưu thông máu.

12. Phòng ngừa hiện tượng eczema

Bạn cũng có thể thoa dầu dừa lên da để phòng bệnh ngoài da như eczema. Dầu dừa bổ sung chất béo và độ ẩm tự nhiên, giúp da được bảo vệ tốt hơn.

13. Súc miệng

Một vài nghiên cứu chỉ ra chất kháng khuẩn có trong dầu dừa có thể ngăn ngừa được các căn bệnh về răng lợi.

BÍCH HÀ ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm