Sôi động Festival Biển Nha Trang 2011 - "Nha Trang - Biển hẹn"

Theo ước tính của Ban tổ chức sẽ có có khoảng 100.000 lượt du khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi và tham dự các hoạt động Festival Biển năm nay (2011).

Sôi động Festival Biển Nha Trang 2011 - "Nha Trang - Biển hẹn" ảnh 1

Đám cưới dưới nước - một trong những hoạt động tại Festival biển

Chương trình lễ hội năm nay sẽ lấy chủ đề "Nha Trang - Biển hẹn" và lễ hội sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 11 đến ngày 15-6-2011. Theo Ban tổ chức, Festival biển 2011 năm nay sẽ được tổ chức với quy mô lớn, phong phú và đa dạng, nổi bật là một số chương trình: ngày hội tắm biển, tour du ngoạn câu cá đêm, lễ hội yến xào, giải thi đấu cầu mây bãi biển, triển lãm văn hóa Chăm… Ngoài ra còn có nhiều hội thảo gắn liền với ngành nghề địa phương.

Lễ hội năm nay sẽ giới thiệu cho người xem những nét văn hóa và  những lễ hội truyền thống đặc trưng trên vùng đất Khánh Hòa, giới thiệu những cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp cũng như những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về kinh tế du lịch. Đặc biệt lễ hội năm nay sẽ chuyển tải thông điệp đến mọi người về những giá trị của biển và kêu gọi chung tay bảo vệ môi trường.

Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết Festival biển năm nay, UBND tỉnh sẽ xử lý mạnh tay với nạn "chặt chém" khách vào thời điểm lễ hội. Ban tổ chức đã họp thống nhất với các khách sạn từ hai sao trở lên và các điểm ăn uống bảo đảm bình ổn giá, đồng thời đưa ra chỉ đạo các cơ sở lưu trú nếu tăng giá cũng chỉ cho phép không quá 1,5 lần. Ban tổ chức sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra thường xuyên các quan ăn, nhà hàng khách sạn trong tỉnh. Nếu địa điểm nào tiến hành việc “chặt chém” khách du lịch sẽ bị xử lý theo quy định.

BÁ HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm