Số hóa ngành giáo dục

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh cũng như chất lượng giảng dạy của giáo viên là nội dung chính được nêu ra tại hội thảo Giải pháp ứng dụng CNTT và truyền thông trong giáo dục đào tạo do Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp với Intel Việt Nam tổ chức ngày 29-9.

Theo báo cáo, hầu hết các trường trong tổng số khoảng 2.600 đơn vị trường học trên địa bàn đều có website riêng, bước đầu xây dựng được kênh thông tin hiệu quả. Sở cũng đề nghị các trường nâng cao ứng dụng CNTT và truyền thông, xây dựng hệ thống trường học điện tử E-Learning, tạo thành cổng thông tin nhiều chiều cho giáo viên, học sinh và phụ huynh. Từ đó từng bước hiện đại hóa hiệu quả việc ứng dụng CNTT và truyền thông trong giáo dục. Theo yêu cầu đặt ra, Intel Việt Nam cùng các đối tác sẽ đưa ra các giải pháp máy tính tất cả trong một (All In Once PC) cùng hệ thống máy chủ đi kèm với giải pháp lớp học điện tử E-Learning và ứng dụng phần mềm diệt virus PC Tools Symantec với giá ưu đãi dành cho ngành giáo dục.

Với giải pháp này, giáo viên có thể cung cấp các bài giảng thông qua hệ thống E-learning, đồng thời phụ huynh, học sinh có thể thao khảo, lưu trữ tài liệu một cách an toàn, hiệu quả.

VŨ YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm