Siêu thị, hàng hóa tết dồi dào

Đến thời điểm này hầu hết các siêu thị, chợ… hàng hóa phục vụ tết đã sẵn sàng. Mặc dù sức mua thị trường tết năm nay vẫn còn là ẩn số nhưng lượng hàng các doanh nghiệp đều chuẩn bị tăng 20% so với năm ngoái. Giá cả được các doanh nghiệp cam kết không tăng, thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi lớn để kích thích sức mua.

Lượng hàng tăng

Công ty Vissan cho biết ngay từ tháng 10-2013 đã bắt đầu kế hoạch sản xuất hàng tết. Tổng mức dự trữ nguyên liệu sản phẩm lên đến 853 tỉ đồng, gồm 40.000 con heo, 3.800 tấn thực phẩm chế biến, 4.500 tấn thịt các loại. Tất cả sẵn sàng kênh phân phối trên địa bàn TP.

Cùng chuẩn bị nguồn hàng để đảm bảo cung cầu dịp tết, đại diện Saigon Co.op cho biết đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp hai, gấp ba lần so với tháng thường. Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho ba tháng trước, trong và sau tết là khoảng 80.000 tấn, tăng hơn 20% so với tết năm ngoái. Tổng giá trị hàng hóa tương đương 5.000 tỉ đồng.

Co.opmart luôn là kênh lựa chọn của người tiêu dùng nhờ văn minh, giá cả hợp lý. Ảnh minh họa: PHI NGUYỄN

Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc đối ngoại Metro, cho biết công ty đã có kế hoạch để đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu hàng hay tăng giá đột biến. Vì vậy, tổng nguồn vốn chuẩn bị để cung ứng hàng hóa cho thị trường trong dịp tết là trên 2.000 tỉ đồng. Theo ông Hưng, dự báo lượng hàng hóa năm nay sẽ dồi dào, phong phú các nhóm hàng thiết yếu với giá cả ổn định. Công ty đã chủ động liên kết chặt chẽ và làm việc với nhà sản xuất, nhà cung ứng để bảo đảm nguồn cung phục vụ cho đợt mua sắm cuối năm.

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó TGĐ Saigon Food, cho biết năm nay chuẩn bị lượng hàng thành phẩm nhiều hơn tết năm trước khoảng 10%, khoảng 500 tấn và thực hiện giải pháp vừa sản xuất thành phẩm hoàn chỉnh, vừa trữ nguyên liệu, vừa theo dõi thị trường để điều chỉnh chứ không sản xuất đón đầu tràn lan. Trong đó, chủ lực vẫn là những sản phẩm lẩu đông lạnh, sản phẩm cháo bổ dưỡng và các mặt hàng thực phẩm chế biến truyền thống.

Khuyến mãi mạnh trước và trong tết

Trước tình hình sức mua thị trường giảm sút trong nhiều tháng qua nên khó có thể dự đoán được mức tiêu thụ mùa tết năm nay. Bà Lê Thị Thanh Lâm cho biết thêm: Năm nay kinh tế vẫn còn khó khăn, thu nhập người dân chưa cải thiện nên họ vẫn còn dè dặt. Năm nay nguyên liệu sản xuất khan hiếm, giá tăng cao, chi phí khác cũng tăng nhưng công ty chỉ tăng giá một lần. Để kích cầu sức mua, công ty cam kết giữ giá ổn định trước, trong và sau tết.

Trong khi đó, các hệ thống phân phối như Big C đã tung ra chương trình Tết rộn ràng trao ngàn tri ân với hơn 2.000 mặt hàng đặc trưng ngày tết như thực phẩm khô, bánh kẹo, quần áo, mỹ phẩm… với mức giảm 4%-54%.

Co.opmart có chương trình Tết Việt gắn kết mọi nhà với hơn 2.014 mặt hàng thực phẩm, may mặc, đồ dùng… được giảm giá khuyến mãi, chủ yếu tập trung giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. Cụ thể, thực phẩm tươi sống giảm giá 10%-20% gồm thịt heo, cá, mực ống; hàng thực phẩm công nghệ giảm giá trung bình 5%-15% như dầu ăn, nước chấm…; hóa phẩm và hóa mỹ phẩm giảm 20%-47% cho xà bông, bột giặt; đồ dùng giảm giá 15%-50% các loại nồi, bếp gas, bếp từ, dụng cụ vệ sinh nhà cửa.

Dịp này, Vissan thực hiện giảm giá 8.000 đồng/kg lạp xưởng và có thêm chương trình khuyến mãi mỗi ký thêm 2.000 đồng. Đối với thịt heo, Vissan còn thực hiện giảm giá 5%-10%.

Dự kiến dịp tết 2014, Co.opmart sẽ tổ chức khoảng 150 chuyến bán hàng lưu động về các xã nghèo vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mua sắm tết của lực lượng công nhân tại các KCN, KCX và các địa phương có Co.opmart trú đóng. Trong đó, ưu tiên hàng tiêu dùng thiết yếu, sản xuất trong nước, có giá bán ưu đãi giảm 3%-5% so với giá bán lẻ khuyến mãi tại siêu thị. Các mặt hàng phục vụ cho bà con ăn tết như gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh mứt, nước ngọt… Tổng giá trị hàng hóa mang đi phục vụ hơn 20 tỉ đồng.

 TÚ TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm