Sebastien Dagorn: “Mùi hương mới X-Men sẽ giúp tạo phong cách!”

. Điều gì bất ngờ nhất khi ông đến Việt Nam?

+ Đi đến đâu tôi cũng được trải nghiệm cảm xúc mới với những mùi vị độc đáo của món ăn, mùi của các loại trái cây nhưng ấn tượng nhất là mùi sầu riêng. Sài Gòn đông đúc, náo nhiệt, năng động, nhịp sống hàng ngày ở đây gợi lên cho tôi nhiều cảm xúc đặc biệt. Bất ngờ nhất là có nhiều người nhận ra tôi vì họ đọc báo viết về tôi, làm cho tôi cảm thấy mình như là một “ngôi sao”. Chỉ không thấy ai xin chữ ký thôi. (Cười)

. Theo ông, có sự khác biệt giữa xu hướng mùi hương của các nước phương Tây và phương Đông?

+ Thường ở châu Âu hay Mỹ sẽ đi đầu trong việc tạo ra một xu hướng mới sau đó khoảng hai năm, sau đó xu hướng này dần dần dịch chuyển sang châu Á. Nhưng cũng có một số khuynh hướng chung, tương đồng ở nhiều nền văn hóa và nhiều châu lục khác nhau. Ví dụ như mùi hương ngọt ngào, dịu dàng từ hoa cỏ thường được phụ nữ ở khắp mọi nơi ưa chuộng. Cũng như mùi gỗ nồng đượm, mùi cam tươi mát nhưng cá tính thường xuất hiện trong dòng sản phẩm dành cho nam giới ở bất kỳ quốc gia nào.

Tuy nhiên, một số khuynh hướng mùi đặc biệt sẽ phụ thuộc vào điều kiện địa lý của từng vùng miền. Ví dụ như dễ nhận ra những chàng trai châu Âu rất chuộng mùi cam, mùi các loại trái cây nhưng đàn ông châu Á lại không thích vì họ cho rằng những mùi này có vẻ nữ tính. Trong khi những chàng trai Mỹ lại thường bị cuốn hút đặc biệt bởi mùi chocolate quế, caramel thì người châu Á sống trong một khu vực địa lý được ưu đãi với rất nhiều nguyên liệu tự nhiên quý hiếm, khác lạ từ thảo mộc, trái cây... lại thường chuộng sự pha trộn hài hòa giữa các loại thảo mộc khác nhau để tạo ra hương thơm phù hợp.

. Liệu ông có thể tạo ra mùi hương độc đáo dành cho X-Men mà không cần đến Việt Nam không?

+ Tất nhiên là có thể nhưng đó không phải là cách mà tôi thường làm. Để nhận được nhiều sự đồng cảm, nghệ sĩ tạo mùi hương cũng phải mở rộng các giác quan để cảm nhận tất cả chuyển động xung quanh mình. Càng đi nhiều nơi tôi càng thấy giác quan mình rộng mở và cảm xúc trào dâng. Sự kỳ bí và sức quyến rũ của thế giới mùi hương là vô tận. Tuy nhiên, cũng phải là người cực kỳ “tỉnh táo” để có thể đánh giá chính xác những yêu cầu và mong muốn của khách hàng, tùy theo mỗi đất nước, mỗi vùng miền, mỗi nền văn hóa khác nhau. Và vì thế, những chuyến đi tham quan thị trường, gặp gỡ những nhà xác lập xu hướng tại đó rất cần thiết.

. Buổi gặp gỡ của ông với các nhà xác lập xu hướng Việt Nam có ý nghĩa như thế nào?

+ Ở thị trường nào cũng vậy. Người tiêu dùng thường bị dẫn dắt bởi những nhà xác lập xu hướng. Những người mà tôi gặp như đạo diễn Quốc Hưng, nhạc sĩ Quốc Bảo, nhà thiết kế thời trang Minh Khoa, kiến trúc sư Trần Văn Toàn đều là những nghệ sĩ sáng tạo thành công trong từng lĩnh vực. Mùi hương là một phần không thể thiếu trong cuộc sống riêng cũng như đóng vai trò quan trọng trong việc sáng tạo của họ.

Ngoài ra, tôi còn gặp gỡ những khách hàng khác tại siêu thị, lắng nghe mùi hương và quan trọng nhất là điều gì tạo nên phong cách của họ.

. Có thể tiết lộ mùi hương đặc biệt cho dòng sản phẩm X-Men sắp tới đây sẽ như thế nào? Ông có thể hình dung ra trong trí tưởng tượng của mình chưa?

+ Tôi nghĩ mùi hương dành cho nam giới phải mạnh mẽ, đầy nam tính và độc đáo, nhất là phải tạo nên phong cách cho người sử dụng. Đó cũng là mục tiêu mà tôi và Công ty ICP đang hướng tới.

Sebastien tiếp xúc với người tiêu dùng ở siêu thị.
Sebastien tiếp xúc với người tiêu dùng ở siêu thị.

NSĐT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm