Samco - thương hiệu mạnh của công nghiệp TP.HCM

Đây là đánh giá của ông Nguyễn Trung Tín, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, tại buổi mừng Samco tròn năm năm sau khi thành lập theo mô hình công ty mẹ-công ty con vừa diễn ra mới đây. Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Nguyễn Trung Tín đã trao bằng khen cho 14 tập thể và 29 cá nhân của Samco đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh.

Samco - thương hiệu mạnh của công nghiệp TP.HCM ảnh 1

Phó Chủ tịch Nguyễn Trung Tín trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân của Samco có thành tích xuất sắc.

Trong năm năm qua, Samco luôn giữ được tốc độ phát triển trên 20%/năm và thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhất là xe buýt, xe khách, xe chuyên dùng... không chỉ mở rộng ra phía Bắc, miền Trung mà còn qua các nước bạn trong khu vực. Trong các năm qua, Samco là doanh nghiệp đi tiên phong trong việc đóng các loại xe buýt hạng trung, sàn thấp phù hợp với điều kiện đường phố ở TP.HCM. Đặc biệt, Samco là đơn vị đầu tiên lắp ráp được loại xe buýt chạy bằng khí thiên nhiên (CNG). Mặt hàng “độc” của Samco là các loại xe chuyên dụng như xe thu gom rác các cỡ, xe chữa cháy, xe cứu thương, xe khám chữa bệnh lưu động, xe tải thùng nhỏ tự đổ...

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Samco, đến năm 2015, Samco phấn đấu đạt doanh thu trên 1 tỉ USD và đến năm 2020 sẽ tăng gấp đôi.

LƯU ĐỨC - HOÀNG TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm