Saigon Co.op: Lễ xuất hành đoàn xe vải thiều Lục Ngạn

Ngày 29-5, Saigon Co.op tham dự Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản của tỉnh Bắc Giang.

Diễn đàn có sự hiện diện của ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Saigon Co.op cũng tổ chức lễ xuất hành đoàn xe vải thiều Lục Ngạn đầu tiên vào kinh doanh tại 700 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc. Đây là sự kiện ý nghĩa đối với Saigon Co.op nhân kỷ niệm 30 năm thành lập đơn vị (1989 – 2019).

Ông Trần Lâm Hồng, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op phát biểu tại diễn đàn.

Tại diễn dàn, ông Trần Lâm Hồng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op đã chia sẻ kế hoạch tiêu thụ vải thiều trong niên vụ vải năm 2019. Theo đó, Saigon Co.op sẽ thực hiện:

- Đưa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đến hệ thống gần 700 điểm bán của Saigon Co.op với sản lượng tăng 25% so cùng kỳ. Toàn bộ lượng vải này sẽ được đưa vào các hệ thống phân phối của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers và kênh bán hàng trực tuyến HTV Co.op.

Vải thiều bắt đầu được kinh doanh tại hệ thống siêu thị Co.opmart.

- Xây dựng chương trình “Lễ hội trái cây” kết hợp vải thiều và các loại trái cây các địa phương khác trong tháng 6- 7 nhằm tôn vinh, giới thiệu nông sản Việt Nam trên phạm vi toàn quốc. Và trong dịp Tết Đoan Ngọ, Saigon Co.op sẽ phối hợp cùng Bộ NN và PT&NT; UBND tỉnh Bắc Giang thực hiện chương trình Xúc tiến tiêu thụ vải thiều trong hệ thống phân phối của Saigon Co.op tại TP.HCM.

- Đưa vải thiều xuất khẩu thông qua mạng lưới liên kết HTX trên toàn thế giới của Saigon Co.op, góp phần làm dày thêm danh mục hàng nông sản “thương hiệu Việt” có mặt trên thị trường quốc tế, đặc biệt tại thị trường Singapore và Nhật Bản.

Ông Trần Lâm Hồng cũng đề xuất những giải pháp của doanh nghiệp để góp phần khai thác tối đa hiệu quả thương mại của trái vải thiều cũng các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bắc Giang: 

- Saigon Co.op là đầu mối quan trọng để đưa nông sản của tỉnh ra khỏi biên giới Việt Nam, phục vụ khách hàng quốc tế. Bản chất của Saigon Co.op là một đơn vị HTX, và mạng lưới HTX trên toàn thế giới hiện nay phát triển rất mạnh mẽ. Trên thực tế, Saigon Co.op đã đưa hàng hóa Việt Nam qua các kênh tiêu thụ này, từng bước đưa hàng Việt đến với thị trường quốc tế.

- Chú trọng phát triển bền vững. Saigon Co.op rất mong muốn hợp tác cùng tỉnh để phát triển nông sản Việt theo xu hướng chung của thế giới: thực phẩm an toàn, thực phẩm hữu cơ, và đạt các chứng chỉ quốc tế về nông sản.

-  Saigon Co.op kết hợp cùng các hợp tác xã nông nghiệp cùng áp dụng công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo và sử dụng công nghệ thông tin hiệu quả hơn để nâng cao giá trị sản phẩm, kết nối chuỗi giá trị một cách chuyên nghiệp hơn, đáp ứng tiêu chuẩn chung trên thị trường quốc tế.

Trong khuôn khổ làm việc với Saigon Co.op, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đánh giá cao việc tiêu thụ vải thiều năm 2018 của đơn vị. Đây được xem là một chương trình rất có ý nghĩa bởi sau đó, một số nhà bán lẻ khác đã liên hệ chính quyền tỉnh để kết nối thu mua vải thiều Lục Ngạn. Hiện vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu sang 30 nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.