Red Bull tài trợ 2 tỷ đồng sản xuất bộ Kit xét nghiệm nhanh

Số tiền trên do Công ty TCPVN (thuộc Tập đoàn T.C.Pharma, chủ sở hữu thương hiệu nước tăng lực Red Bull và Warrior của Thái Lan) đóng góp nhằm đẩy nhanh tiến trình nghiên cứu và sản xuất bộ Kit xét nghiệm nhanh que thử kháng nguyên, kháng thể, giúp phát hiện nhanh vi rút SAR-CoV-2.

Lễ tiếp nhận hỗ trợ nghiên cứu và sản xuất Kit xét nghiệm nhanh Sar-Cov-2

Trước những diễn biến khó đoán định của đại dịch COVID-19, TCPVN đã và đang tích cực đồng hành cùng công cuộc chống dịch của toàn xã hội. Việc đóng góp cho quỹ nghiên cứu sản xuất bộ Kit xét nghiệm nhanh đã thể hiện cam kết của công ty với sứ mệnh phát triển bền vững, tôn trọng các giá trị xã hội, nỗ lực giải quyết những thách thức hiện tại, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Bộ Kit này sẽ được sử dụng ngay tại các cửa khẩu, sân bay… để ngăn chăn sự lây nhiễm trong cộng đồng, sẽ do POLYVAC đang phối hợp với Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cùng thực hiện.

Ông Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ tại buổi tiếp nhận: “Tôi rất hoan nghênh Công ty TCPVN đã đóng góp và đồng hành cùng POLYVAC trong hoạt động nghiên cứu, sản xuất hai bộ Kit xét nghiệm nhanh que thử kháng nguyên, kháng thể. Đây là sự hỗ trợ thiết thực và cần thiết trong giai đoạn hiện nay khi đại dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và Việt Nam cũng đã và đang luôn chuẩn bị các phương án để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh...”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm