Ra mắt cổng thông tin đậu nành

Cổng thông tin về đậu nành

Cổng thông tin trên sẽ thường xuyên cập nhật rõ ràng, minh bạch, uy tín và được bảo chứng bởi các bên tham gia xây dựng cổng thông tin. Đặc biệt, cổng thông tin sẽ làm rõ vấn đề nhiều người quan tâm là đậu nành và sức khỏe nam giới. Theo đó, những minh chứng khoa học của các nhà nghiên cứu tại Hoa Kỳ và Nhật Bản khẳng định đậu nành không ảnh hưởng sức khỏe sinh lý nam giới. Ngược lại, đậu nành còn mang lại nhiều lợi ích chuyên biệt cho phái mạnh. Cổng thông tin còn cung cấp thông tin đa dạng về giá trị dinh dưỡng, lợi ích sức khỏe của đậu nành, các món ăn thường thức về đậu nành trên thế giới và tại Việt Nam… 

 

THÔNG TIN VỀ CÁC ĐƠN VỊ XÂY DỰNG CỔNG THÔNG TIN

Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Sinh học Đậu nành quốc gia Hoa Kỳ - Đại học Missouri(National Center for Soybean Biotechnology – NCSB) là trung tâm chuyên sâu về công nghệ sinh học đậu nành, với mục tiêu cung cấp các giải pháp mang tính đột phá, áp dụng vào việc phát triển hạt đậu nành tại Hoa Kỳ. Trung tâm đã có nhiều nghiên cứu liên ngành đóng góp vào việc vào việc nâng cao chất lượng giống đậu nành để cải thiện các vấn đề liên quan đến thực phẩm, sức khỏe người tiêu dùng, và ngành đậu nành Hoa Kỳ. Ngoài ra, Trung tâm còn cung cấp các chương trình giáo dục về lợi ích hạt đậu nành đến đối tượng là sinh viên, các nhà sản xuất, các cơ quan truyền thông và người tiêu dùng.

Trung tâm Nghiên cứu Đậu nành Quốc gia Hoa Kỳ - Đại học Illinois (National Soybean Research Laboratory - NSRL)

Không chỉ là trung tâm nghiên cứu chuyên sâu, giáo dục và phổ cập kiến thức về đậu nành, NSRL còn là cơ sở khoa học về đậu nành cấp quốc gia của Hoa Kỳ. Đặc biệt, đây còn là trung tâm đóng vai trò hỗ trợ và cung cấp các giải pháp về dinh dưỡng tại những khu vực, quốc gia phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt dinh dưỡng. Bên cạnh đó, trung tâm còn liên kết, hợp tác với nhiều đối tác quốc tế nhằm nâng cao hiểu biết và ứng dụng về đậu nành tại nhiều nước trên thế giới.

Trung tâm nghiên cứu ứng dụng đậu nành Vinasoy được thành lập với sự hợp tác chiến lược cùng hai trung tâm nghiên cứu đậu nành hàng đầu thế giới là Trung tâm nghiên cứu Công nghệ sinh học đậu nành quốc gia Hoa Kỳ - ĐH Missouri (NCSB) và Trung tâm nghiên cứu đậu nành quốc gia Hoa Kỳ-ĐH Illinois (NSRL). Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu mới nhất trong lĩnh vực chọn tạo giống, quy trình canh tác, cơ giới hóa, chế biến và bảo quản sau thu hoạch. Trung tâm còn đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các chương trình giáo dục cộng đồng về dinh dưỡng đậu nành, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM là cơ quan nghiên cứu chuyên sâu về các vấn đề dinh dưỡng hàng đầu tại khu vực miền nam, Trung tâm đi đầu trong việc tìm ra các giải pháp dinh dưỡng giúp nâng cao sức khỏe và thể trạng người dân. Một trong những nhóm giải pháp quan trọng là thay đổi thói quen tiêu dùng thực phẩm, sử dụng nhiều hơn những thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Kết hợp với các đối tác có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu về đậu nành trong và ngoài nước, Trung tâm mong muốn mang lại góc nhìn khoa học, khách quan về giá trị dinh dưỡng và tiềm năng của đậu nành, từ đó có ứng dụng phù hợp cho loại thực phẩm này để cải thiện sức khỏe người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm