Phú Mỹ Hưng: Đô thị phát triển bền vững

Nhịp sống đô thị ngày càng tất bật, tìm một không gian để nghỉ ngơi, thư giãn thật không dễ. Không gian đó không chỉ là mật độ cây xanh hay mức độ đủ đầy các dịch vụ, tiện ích, hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, quy hoạch khoa học… mà yếu tố tạo nên bản sắc, giá trị riêng cho một nơi ở còn bao gồm cả cộng đồng, bởi không thể tách việc sống tốt ra khỏi yếu tố con người. Báo Pháp Luật TP.HCM phối hợp cùng Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng giới thiệu chuyên đề bài viết về Nhu cầu nhà ở & Chọn không gian sống tốt đến bạn đọc.

Vài năm trở lại đây, tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, bên cạnh tốc độ đô thị hóa nhanh chóng với hàng loạt cao ốc, trung tâm thương mại, nhà ở mọc lên là sự không đồng bộ về hạ tầng, tiện ích phục vụ đời sống cư dân hay công viên, vắng bóng trường học… dẫn đến chất lượng sống đô thị giảm. Trong khi đó, các tiện ích, hạ tầng, dịch vụ giải trí, mua sắm hay đơn giản là con đường dạo bộ, thưởng ngoạn cảnh quan đô thị chủ yếu vẫn “nương nhờ” đường sá có sẵn, siêu thị chung của khu vực... mà thiếu sự đầu tư bài bản từ chính chủ đầu tư.

Phối cảnh tham khảo Biệt thự Nam Viên.

Thực tế này góp phần chứng minh vì sao Phú Mỹ Hưng được xem là khu đô thị điển hình, không chỉ bởi quy mô diện tích, tổng thể lớn mà còn là kiến trúc độc đáo, hạ tầng hiện đại, quy hoạch khoa học mang tính nhân bản sâu sắc, hướng đến phục vụ lợi ích của con người ở mục tiêu cao nhất. Đặc biệt, các tiện ích, dịch vụ đô thị Phú Mỹ Hưng được quy hoạch trong khoảng cách chỉ 10 phút đi bộ.

Giờ đã thành thông lệ, Phú Mỹ Hưng được xem là điểm đến cuối tuần để người dân TP thư giãn, trải nghiệm không gian sống đô thị hiện đại, thiên nhiên xanh mát.

Tất cả tiện ích, dịch vụ chỉ trong bán kính đi bộ

Thứ nhất, hệ thống giao thông nội thị Phú Mỹ Hưng theo dạng bàn cờ, tránh ùn tắc giao thông và dễ dàng tiếp cận các tiện ích đô thị, góp phần tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường, tạo điều kiện để người dân đi bộ thư giãn, tập thể dục, tăng cường sức khỏe một cách thiết thực và dễ thực hiện.

Thứ hai, đó chính là sự phân vùng chức năng hợp lý trong tám khu của đô thị Phú Mỹ Hưng là những yếu tố quan trọng đảm bảo sự phát triển hài hòa, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để một đô thị phát triển giao thương, cư trú, văn hóa, giáo dục, y tế, giải trí, giao thông vận tải… ngay tại khu vực.

Chẳng hạn nếu làm việc, đến khu thương mại tài chính quốc tế, nơi được định hướng phát triển như các khu trung tâm thương mại nổi tiếng thế giới với đầy đủ dịch vụ thương mại, tài chính, giải trí, khách sạn, nhà hàng, xúc tiến thương mại, chứng khoán… với hàng loạt thương hiệu quốc tế. Giải trí là khu The Crescent - một trung tâm dành cho cộng đồng có phố dạo bộ ven hồ, trung tâm mua sắm Crescent Mall và cầu Ánh Sao là điểm đến thú vị để người dân thưởng thức cảnh quan, hoạt động cộng đồng và mua sắm, giải trí. Hay khu y tế điều dưỡng có bệnh viện, chăm sóc sức khỏe và khu thể thao, giải trí. Hầu hết công trình nhà ở của Phú Mỹ Hưng đều bố trí các dịch vụ, tiện ích ngay ngưỡng cửa như cửa hàng, hồ bơi, phòng tập thể dục, khu vui chơi cho trẻ…

Ngoài ra, có gần 30 trường học Việt Nam và quốc tế, từ bậc mầm non cho đến THPT, đào tạo nâng cao được phát triển khá quy củ tại Phú Mỹ Hưng và xung quanh.

Biệt thự Nam Viên: Khu ở, nghỉ dưỡng sinh thái ngay trung tâm đô thị

Với quy hoạch là đô thị sống tốt dành cho người dân, nhu cầu nhà ở tại đô thị này ngày càng tăng. Song để đảm bảo phát triển bền vững, quy hoạch đô thị Phú Mỹ Hưng chỉ đáp ứng 100.000 dân. Từ đó thấy rằng tính hữu hạn của bất động sản tại Phú Mỹ Hưng cao hơn so với nhiều khu vực khác. Đặc biệt đối với dòng sản phẩm nhà ở có đất càng trở nên hiếm hoi.

Thông tin Phú Mỹ Hưng dự kiến chào bán Biệt thự Nam Viên vào ngày 19-1-2014 ngay lập tức được nhiều khách hàng quan tâm; dự án này được dự báo sẽ tiếp tục mang đến thành công cho Phú Mỹ Hưng. Lịch thanh toán Biệt thự Nam Viên dài hai năm, có sự hỗ trợ cho vay lãi suất ưu đãi từ nhiều ngân hàng.

Với mật độ cây xanh cao nhất đô thị Phú Mỹ Hưng, được phân giới bằng dòng sông cảnh quan, bán đảo xanh Nam Viên có vị trí ngay bên cạnh khu thương mại tài chính quốc tế, khu The Crescent.

Vì vậy, khu Nam Viên sở hữu không gian lý tưởng để sống, nghỉ ngơi yên tĩnh nhưng khả năng tiếp cận tất cả tiện ích, dịch vụ đô thị hiện đại từ các khu trung tâm sầm uất này chỉ trong tầm đi bộ. Chính từ vị trí độc đáo hiếm có này, Biệt thự Nam Viên được thiết kế, xây dựng.

Biệt thự Nam Viên gồm 58 biệt thự đơn lập và 38 biệt thự phố vườn được thiết kế theo kiến trúc bán cổ điển. Ngoài vị trí kế bên các công viên rộng 1-2 ha, Biệt thự Nam Viên cũng có hoa viên nội khu và trong mỗi biệt thự, tỉ lệ diện tích đất dành cho không gian xanh mở chiếm 34%-60%.

Vì vậy, không gian xanh cho những giá trị không thể đo lường định lượng như thiên nhiên trong lành, xanh mát, Biệt thự Nam Viên còn là không gian tiện ích để người dân sống khỏe về tinh thần, thể chất.

PHƯƠNG NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm