Phó TGĐ VietinBank nhận giải Lãnh đạo CNTT Đông Nam Á tiêu biểu

Giải thưởng năm nay đã vinh danh 24 CIO/CSO tiêu biểu của khu vực Đông Nam Á, trong đó có 13 lãnh đạo CNTT của Việt Nam, 11 lãnh đạo CNTT của Singapore, Campuchia, Philippines, Malaysia.

Ông Lê Thanh Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) cho biết, Hội đồng giải thưởng năm nay thực sự ấn tượng với hồ sơ của ông Trần Công Quỳnh Lân, một trong số những ứng viên được cho điểm cao nhất.

 Ông Trần Công Quỳnh Lân chia sẻ niềm vui nhận giải thưởng.

CIO/CSO Summit & Awards 2015 được IDG tổ chức dưới sự hỗ trợ của Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin và Truyền Thông, Bộ Công an, Bộ Khoa học Công nghệ và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam... Đây là giải thưởng uy tín trong cộng đồng CNTT và an ninh thông tin, một sự kiện thường niên quan trọng và danh giá nhất trong khu vực, là nơi quy tụ các lãnh đạo CNTT tiêu biểu và sáng giá nhất từ khối nhà nước và doanh nghiệp khu vực ASEAN.

Ông Trần Công Quỳnh Lân gia nhập VietinBank năm 2012, hiện đảm nhiệm cương vị Phó TGĐ kiêm Giám đốc Trung tâm CNTT VietinBank. Nhiều năm qua, ông đã cùng Trung tâm CNTT VietinBank có những đóng góp quan trọng như: Xây dựng thành công hệ thống phần mềm lớp giữa SOA, chuẩn hóa kiến trúc CNTT theo hướng dịch vụ, triển khai hệ thống khởi tạo khoản vay LOS, triển khai Core Banking cho chi nhánh ngân hàng tại nước ngoài, xây dựng các giải pháp kiểm soát rủi ro trong phê duyệt tín dụng, bảo mật thông tin, triển khai thêm các chức năng đa dạng hữu ích đối với các kênh dịch vụ khách hàng như thanh toán, Internet Banking, Mobile Banking…

Tại buổi họp báo công bố giải thưởng, ông Lân cho biết: VietinBank đầu tư và xác định CNTT là nền tảng để hiện đại hóa sản phẩm nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, nâng cao năng lực quản trị và tăng cường bảo mật rủi ro. VietinBank hướng đến trở thành một ngân hàng có đủ năng lực cạnh tranh với các ngân hàng hàng đầu của khu vực. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm