Phiên họp Chính phủ trực tuyến đầu tiên...

Qua đó thể hiện quyết tâm của Chính phủ trong việc ứng dụng công nghệ thông tin-viễn thông để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành.

Thành công đầu tiên...

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) được giao việc triển khai, lắp đặt thiết bị phục vụ phiên họp trực tuyến này của Chính phủ. Sau hơn 20 ngày ra quân chuẩn bị, VNPT đã đảm bảo tốt khâu “hậu cần kỹ thuật”, đóng góp vào thành công của phiên họp này.

Cụ thể, sáng 30-3, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các phó thủ tướng, lần đầu tiên đã thực hiện nối mạng thành công truyền hình trực tuyến với chủ tịch UBND ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại hội nghị, những tài liệu phục vụ phiên họp đều được tải lên trung tâm dữ liệu, sắp xếp, bố trí có hệ thống trong máy tính, tạo thuận lợi cho các thành viên Chính phủ cũng như chủ tịch UBND 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo dõi, sử dụng để báo cáo và thảo luận. Thông qua hình thức hội nghị truyền hình trực tuyến, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có thể nắm bắt ngay tình hình kinh tế-xã hội cả nước và có thể tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến để triển khai thực hiện tốt nhất các biện pháp ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì đà tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội được Chính phủ đề ra.

Nỗ lực phát triển chính phủ điện tử

Như vậy, lần đầu tiên tại một phiên họp Chính phủ thường kỳ sẽ không còn xuất hiện những tập báo cáo dày, thay vào đó là tài liệu tồn tại chủ yếu dưới dạng số hóa... Các tài liệu, báo cáo được các địa phương, bộ, ngành chuyển về Văn phòng Chính phủ qua hệ thống thư điện tử, từ đó sẽ được sắp xếp, phân loại và tải lên trung tâm dữ liệu. Trật tự tài liệu, báo cáo được bố trí hiển thị trên máy theo hướng tạo thuận lợi nhất cho các thành viên Chính phủ.

Tiến sĩ Nguyễn Công Hóa, Giám đốc Trung tâm tin học Văn phòng Chính phủ, nhận định việc tổ chức phiên họp thường kỳ trực tuyến khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong việc ứng dụng thành tựu công nghệ thông tin-viễn thông vào công tác chỉ đạo điều hành, là một trong những hoạt động thực hiện chủ trương triển khai chính phủ điện tử, góp phần thúc đẩy cải cách mạnh mẽ hơn nữa nền hành chính nhà nước, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

P.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm